Business

กำเงินรอ! กรุงไทยเปิดขาย พันธบัตร วอลเล็ตสบม. ผ่านแอปเป๋าตัง 25 สิงหานี้

กรุงไทยเปิดขาย พันธบัตร วอลเล็ตสบม. ครั้งที่ 2 ผ่านแอปเป๋าตัง เริ่ม 25 ส.ค.นี้ ส่วน “ก้าวไปด้วยกัน” ขายผ่าน Krungthai NEXT และสาขา เริ่ม 26 ส.ค.

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคาร กรุงไทยเปิดขาย พันธบัตร วอลเล็ต สบม. ครั้งที่ 2 วงเงิน 5,000 ล้านบาท อายุ 4 ปี อัตราดอกเบี้ย 1.70% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยปีละ 2 ครั้ง ระหว่าง 25 สิงหาคม – 11 กันยายนนี้ ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง โดยเติมเงินเข้า วอลเล็ตสบม. เพื่อซื้อพันธบัตร ผ่าน Mobile Banking ได้ทุกธนาคาร

กรุงไทยเปิดขาย พันธบัตร

จุดเด่นของพันธบิตร รุ่นวอลเล็ต สบม. ครั้งที่ 2 คือ ผู้ลงทุนสามารถโอนเงิน จากพร้อมเพย์ทุกธนาคาร เข้าวอลเล็ต เพื่อซื้อพันธบัตรออมทรัพย์ และเพิ่มวงเงินซื้อได้ถึง 5 ล้านบาท

ส่วน พันธบัตรออมทรัพย์พิเศษ รุ่นก้าวไปด้วยกัน ของกระทรวงการคลัง วงเงิน 45,000 ล้านบาท อายุ 7 ปี อัตราดอกเบี้ย 2.22 % ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยปีละสองครั้ง จะเปิดขายผ่าน Krungthai NEXT Internet Banking และสาขาทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 26 สิงหาคม 2563 ถึงวันที่ 11 กันยายน 2563 สามารถซื้อพันธบัตรขั้นต่ำ 1,000 บาท แต่ไม่เกิน 10 ล้านบาทต่อราย

ความพิเศษของ พันธบัตร รุ่นก้าวไปด้วยกัน คือ ความสำเร็จในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานงานจำหน่าย ผ่านระบบ DLT Bond Platform ของธนาคารแห่งประเทศไทย ที่ได้ร่วมมือกับ 4 ธนาคารตัวแทนจำหน่าย ผู้ที่เกี่ยวข้อง และ สบน. ทำให้ผู้ลงทุน สามารถซื้อพันธบัตรได้อย่างสะดวก เนื่องจากไม่มีการจำกัดวงเงินซื้อต่อธนาคารอีกต่อไป

ขณะที่ ผู้ที่ต้องการลงทุน 10 ล้านบาท สามารถเดินทางไปซื้อเพียงธนาคารเดียวได้ และเพิ่มประสิทธิภาพ งานจำหน่ายพันธบัตร ของประเทศ ช่วยลดขั้นตอน และระยะเวลาในภาพรวม ทำให้การอัพเดท สมุดพันธบัตรออมทรัพย์ ได้เร็วขึ้นใน 2 วันทำการหลังทำรายการซื้อ

พันธบัตร

ธนาคารกรุงไทย ได้รับความไว้วางใจ ให้ เป็นผู้จำหน่ายพันธบัตร ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง ซึ่งเป็นระบบการเงินแบบเปิด รองรับวอลเล็ตได้หลายตัวพร้อมกัน และเป็นการซื้อแบบ Real Time ซึ่งผู้ขายมีผลลัพธ์การขายเป็นรายนาที ส่วนผู้ซื้อเห็นข้อมูลของเงินและพันธบัตร รวมทั้งข้อมูลการถือครองจะแสดงให้เห็นในวอลเล็ตทันที ไม่ต้องรอ 15 วัน

นอกจากนี้ ยังสามารถดูข้อมูล ตรวจสอบประวัติการซื้อ และดาวน์โหลดเอกสารต่างๆ โดยผู้สนใจซื้อพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นวอลเล็ต สบม. ซึ่งลงทุนขั้นต่ำ 100 บาท และเพิ่มขึ้นครั้งละ 100 บาท แต่ไม่เกิน 5 ล้านบาทต่อราย ไม่จำกัดจำนวนครั้งที่เข้าซื้อต่อราย เพียงสมัครวอลเล็ต สบม. และลงทะเบียนยอมรับเงื่อนไข สามารถใช้บริการได้ทันที

ทั้งนี้ ขั้นตอนการซื้อพันธบัตร เพียงโอนเงินเข้า วอลเล็ต สบม. ด้วย Wallet ID หรือ QR PromptPay ผ่าน Mobile Banking ของทุกธนาคาร ตามวงเงินที่แต่ละธนาคารกำหนด จากนั้นเลือกพันธบัตรที่ต้องการซื้อ ระบุจำนวนเงิน และกดยืนยันการชำระเงิน ด้วย PIN โดยจะได้รับหลักฐานการชำระเงินเป็น E-Slip Payment ที่จัดเก็บในมือถือโดยอัตโนมัติ

สำหรับลูกค้า Krungthai NEXT ที่ต้องการปรับวงเงิน เพื่อโอนเข้า วอลเล็ต สบม. สำหรับซื้อพันธบัตรนั้น สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยตนเอง บน Krungthai NEXT โดยไม่ต้องไปสาขา

ลูกค้าที่มีบัญชีออมทรัพย์ของธนาคารกรุงไทย สามารถผูกบัญชีกับวอลเล็ตสบม. โดยระบบจะตัดยอดเงินบัญชีอัตโนมัติ เพื่อซื้อพันธบัตรโดยที่ไม่ต้องเติมเงินเข้าวอลเล็ต และสำหรับผู้ที่ยังไม่มีแอปพลิเคชันเป๋าตัง สามารถดาวน์โหลดผ่านแอปสโตร์และเพลย์สโตร์ เลือกสมัครวอลเล็ต สบม. ยืนยันตัวตนด้วยการสแกนใบหน้า กรอกข้อมูลส่วนบุคคล จากนั้นใช้งานได้ทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo