Social

‘สมยศ’ ลั่นไม่เกี่ยวคดี ‘บอส อยู่วิทยา’ โชว์ไทม์ไลน์ ไม่ได้อยู่ไทย

“สมยศ” โต้ ไม่เกี่ยวข้องคดีความเร็วรถ “บอส อยู่วิทยา” ไม่รู้จัก “ธนสิทธิ์” เปิดไทม์ไลน์ข้อมูล ช่วงเวลาที่ถูกพาดพิงไม่ได้อยู่ในไทย ลั่น ใครทำอะไรไว้ขอให้ระวัง และต้องรับผิดชอบด้วย

วันนี้ (20 ส.ค.) ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา อาคารเทเวศร์ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (อดีตผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าชี้แจงคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และข้อกฎหมาย กรณีคำสั่งไม่ฟ้องคดีอาญา ที่อยู่ในความสนใจของประชาชน จากกรณีที่ พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ แตงจั่น นักวิทยาศาสตร์ สำนักงานพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า พล.ต.อ.สมยศ มีส่วนเกี่ยวข้องในการนำพยานเพิ่มเติม มาหักล้างสำนวนคดี

cover บอส สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง

พล.ต.อ.สมยศ ยืนยันว่า ช่วงเวลาที่ถูกพาดพิง ระหว่างวันที่ 23 -28 กุมภาพันธ์ 2559 ตนเดินทางไปประชุมฟีฟ่า ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ จึงไม่ได้อยู่ในห้องสอบสวนคดีตามที่มีการกล่าวอ้าง ส่วนใครพูดอะไรไว้ ทำอะไรไว้ก็ต้องรับผิดชอบ  พร้อมยังปฏิเสธว่า ไม่รู้จักกับ พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้

สำหรับเรื่องที่มีชื่อไปเกี่ยวข้องกับคดีนั้น พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ตนก็ไม่ทราบ แต่ยืนยันว่า ไม่ได้อยู่ในไทย หรือไม่ได้ทำอะไรที่เป็นไปตามข่าวที่กล่าวอ้าง พร้อมระบุว่า ไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งกับใครทั้งนั้น ฝากสื่อมวลชนทำให้กระจ่างในข้อเท็จจริง

วันนี้ รอให้สังคมพิพากษาตน หรือคิดไปเองเดากันไปเอง จนกระทั่งมีวันนี้ ขอบคุณคณะกรรมการชุดนี้ที่เปิดเวทีให้ตนพิสูจน์ตัวเอง มั่นใจว่าไม่ได้เกี่ยวข้องเพราะไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์

พร้อมกันนี้ อดีตผบ.ตร. ยังแสดงความมั่นใจ กับการเข้าชี้แจงในวันนี้ โดยย้ำว่า ไม่ได้เกี่ยวข้อง และไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ ใครที่ทำอะไรไว้ขอให้พึงระมัดระวัง และต้องรับผิดชอบด้วย เพราะผู้ที่ได้รับผลกระทบ โดยไม่อาจปกป้องตัวเอง บางครั้งเมื่อเป็นข่าวออกไป ต้องถูกสังคมพิพากษา ครอบครัวก็ได้รับผลกระทบตรงนี้ ทุกคนมองว่าตนเป็นคนไม่ดี เลว ที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้

ส่วนเรื่องที่ไม่ออกมาชี้แจงตั้งแต่แรกนั้น พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า เพราะอยากรู้จักคนว่า ใครคือเพื่อนแท้ที่เข้ามาให้กำลังใจช่วยเหลือ และใครคือคนที่รอซ้ำเติมทำร้าย เพราะตนรู้ตัวเองว่าทำอะไรลงไป และที่ไม่ไปชี้แจงคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เพราะต้องการมารอชี้แจงกับคณะกรรมการชุดนี้  เนื่องจากคิดว่า มาชี้แจงชุดเดียวก็พอ

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สมยศ ได้ให้ข้อมูลกับนายวิชา มหาคุณ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงฯ กรณีถูกอ้างชื่อว่า มีส่วนเข้าไปเกี่ยวข้องเรื่องเปลี่ยนความเร็วรถ เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2559 ซึ่งนำมาสู่การสั่งไม่ฟ้อง “บอส อยู่วิทยา” เพื่อยืนยันว่าได้เดินทางไปเมืองซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อเลือกประธานฟีฟ่าคนใหม่ ระหว่างวันที่ 24-27 กุมภาพันธ์ 2559 พร้อมกันนั้นพล.ต.อ.สมยศ ยังมอบข้อมูลดังกล่าวให้แก่ นายวิชา อีกด้วย

รายละเอียดการเดินทางตามที่ พล.ต.อ.สมยศ  ระบุ

  • เดินทางออกจากประเทศไทยตั้งแต่เวลา 00.35 นาฬิกา วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2559 เดินทางด้วยสายการบินไทย จากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปยังสนามบินซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์  เที่ยวบิน  TG907 และ เวลา 06.55 (ตามเวลาท้องถิ่น) เดินทางถึงสนามบินซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ (เวลาแตกต่างจากประเทศไทย 5 ชั่วโมง)
  • วันที่ 25 กุมภาพันธ์  2559 เวลา 10.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ณ โรงแรมแมริออท เมืองซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ร่วมประชุมกับเจ้าหน้าที่ฟีฟ่า และเอเอฟซี
  • วันที่ 26 กุมภาพันธ์  2559 เข้าร่วมการเลือกตั้งประธานฟีฟ่าคนใหม่  ณ ฮัลเลน สตาดิโอน สนามอินดอร์สเตเดียม เมืองซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์
  • วันที่ 27 กุมภาพันธ์  2559 เวลา 13.15 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ออกเดินทางจากสนามบินซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ กลับประเทศไทย กับการบินไทย เที่ยวบิน TG 971
  • วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 06.10 น. (เวลาประเทศไทย) เดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo