Sport

บาเยิร์น ฟอร์มดุถล่ม ลียง 3-0 ทะยานเข้าชิงแชมเปี้ยนลีก

แซร์ช กนาบรี เด็กเก่าอาร์เซนอล  ซัด 2 ประตู บวกประตูของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี โขกปิดบัญชีท้ายเกม บาเยิร์น มิวนิก ดุต่อเนื่องไล่อัด โอลิมปิก ลียง 3-0 ผ่านเข้าไปดวลกับเปแอสเช ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกยูซีแอล

การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ ที่สนามเอสตาดิโอ โชเซ อัลวาลาเด ในกรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส เมื่อคืนวันพุธที่ 19 สิงหาคม ที่ผ่านมา คู่ระหว่าง โอลิมปิก ลียง สโมสรดังจากฝรั่งเศส พบกับ บาเยิร์น มิวนิก ทีมแชมป์ลีกของเยอรมนี

โอลิมปิก ลียง บาเยิร์น มิวนิค 01

เริ่มเกมได้เพียง 3 นาที เป็นทาง ลียง ได้ลุ้นประตูก่อน จากจังหวะจ่ายบอลพลาดของ ติอาโก อัลกันตารา โดนผู้เล่นของทีมจากฝรั่งเศสตัดได้ ก่อนแทงทะลุไปถึงเท้า เมมฟิส เดอปาย หลุดเดียว แล้วล็อคหลบ มานูเอล นอยเออร์ เหลือแค่ประตูโล่งๆ แต่มุมมีให้ยิงน้อยเกินไป ทำให้เจ้าตัวซัดด้วยขวา พุ่งไปชนข้างตาข่ายอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 17 ลียง ได้ส่องอีกครั้ง เริ่มมาจากการจ่ายของ เลโอ ดูบัวส์ ให้ คาร์ล โตโก เอก็อมบี โซโล่หนี อัลฟอนโซ เดวิส ก่อนยิงด้วยซ้ายไปชนเสา

ต่อเนื่องจากจังหวะดังกล่าว แซร์ช กนาบรี ได้บอลบริเวณทางขวาของสนาม แล้วเลี้ยงตัดเข้าในหนีผู้เล่นลียง 4 คน จบด้วยการกดซ้าย บอลพุ่งเสียบตาข่ายอย่างสวยงาม พี่เสือนำแล้ว 1-0 สกอร์บอร์ดขึ้นมาเป็นนาทีที่ 18

บาเยิร์น มาได้ลูกที่สองนาที 33 เริ่มเซตมาจาก กนาบรี จ่ายด้วยข้างเท้าด้านนอกให้ อีวาน เปริซิช รับบอลทางด้านซ้าย ก่อนแทงลอดขา เจสัน เดนาเยอร์ ไปถึง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ยิงจ่อๆ ติดเซฟ อันโธนี โลเปส แต่บอลยังไปเข้าทาง กนาบรี ซ้ำอีกครั้งไม่เหลือ ช่วงเวลาที่เหลือไม่สกอร์เพิ่มเติม จบครึ่งแรกเสือใต้นำ 2-0

GettyImages 1267210596

ครึ่งหลังกลับมาได้เพียง 5 นาที เปริซิช หลุดเดี่ยวไปแปด้วยซ้าย แต่ยิงเบาเกินไปบวกกับทิศทางไม่ได้ โลเปส ล้มรับบอลเข้ามืออย่างง่ายดาย บาเยิร์น พลาดโอกาสได้ลูกสาม

ลียง เริ่มกลับมาทำเกมบุกได้บ้าง หลังจากส่ง มูสซา เด็มเบเล ดาวเตะที่ยิงทัพเรือใบตกรอบลงมา โดยในนาทีที่ 58 เจ้าตัวได้จ่ายให้ อาอูอาร์ หลุดไปปาดถึง เอก็อมบี ที่ยืนอยู่โล่งๆ แต่ดันยิงไปติดขาขวานอยเออร์

ช่วงท้ายเกมก่อนหมดเวลา 10 นาที ฟิลิปเป คูตินโญ อีกหนึ่งแข้งสำรองลงมาจิ้มจ่อๆ ไม่เหลือ อย่างไรก็ตามไม่ได้ประตู เนื่องจากเจ้าตัวอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า ก่อน
เลวานดอฟสกี มาโหม่งปิดกล่องจากการเปิดของโยชัว คิมมิค ในนาทีที่ 88

จบเกม บาเยิร์น มิวนิก เป็นฝ่ายคว้าชัยเหนือ โอลิมปิก ลียง ด้วยสกอร์ 3-0 เดินหน้าเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ โดยจะไปพบกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมยักษ์ใหญ่ของประเทศฝรั่งเศส ในวันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคมนี้

GettyImages 1267226486

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo