Politics

‘ธนกร’ โวย ‘ธนาธร’ เลิกใส่ร้ายรัฐบาลได้แล้ว! ลั่นอย่ายุยงอยู่ข้างหลัง

“ธนกร” ซัด “ธนาธร” เลิกใส่ร้ายรัฐบาล ย้ำไม่มีใครคุกคาม ยัดเยียดคดีให้นักศึกษา วอนทุกฝ่ายร่วมหาทางออก เปิดพื้นที่รับฟังนักศึกษา แต่อย่ายุยงอยู่ข้างหลัง

นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และอดีตโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ตนไม่เข้าใจนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ที่ออกมาใส่ร้ายรัฐบาล กล่าวหาเจ้าหน้าที่ว่าคุกคามนักศึกษา ยัดเยียดคดีนักศึกษา ทั้งๆ ที่ไม่เป็นความจริงเลย เพราะแกนนำนักศึกษาบางคน ที่โดนคดีนั้น เพราะทำผิดกฏหมาย การชุมนุมเป็นสิทธิเสรีภาพที่ทำได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้ขอบเขตของกฏหมายด้วย

ธนกรธนาธร19863

ทั้งนี้ กลุ่มนักศึกษาส่วนใหญ่ ที่เป็นพลังบริสุทธิ์นั้น ชุมนุมด้วยความเรียบร้อย ไม่มีปัญหาเหมือนที่ นายธนาธร กล่าวหา วันนี้รัฐบาลมีความจริงใจในการที่จะแก้ปัญหา เปิดเวทีรับฟังเสียงจากนักศึกษาเพื่อหาทางออกร่วมกัน ซึ่งเป็นแนวทางตามระบอบประชาธิปไตยที่ทุกฝ่ายยอมรับ

“ไม่เห็นด้วยที่นายธนาธรพยายามปลุกระดม สร้างความเกลียดชังให้เกิดขึ้นในสังคม เพราะจะสร้างความขัดแย้งให้กับประเทศ อยากให้สงสารคนไทย สงสารประเทศบ้าง ข้อเรียกร้อง 3 ข้อของนักศึกษานั้นทุกฝ่ายก็กำลังหาทางออกกันอยู่” นายธนกร กล่าว

ส่วนกรณีที่นายธนาธรเรียกร้องให้มหาวิทยาลัยเปิดพื้นที่ให้นักศึกษาและประชาชนแสดงออกได้อย่างปลอดภัยทั้งกายภาพ และพื้นที่ความคิดนั้น ตนเชื่อว่า หากเป็นการแสดงสิทธิเสรีภาพภายใต้กฏหมายคงไม่มีใครไปห้าม แต่อย่าพยายามบิดเบือนข้อมูลปลุกปั่นให้เกิดความขัดแย้ง ประเทศบอบช้ำมามากแล้ว

ทางที่ดีพรรคการเมือง ไม่ควรเข้าไปผสมโรง หรือ อยู่เบื้องหลังนักศึกษา เพราะจะขาดความชอบธรรม ตนเชื่อมั่นในพลังบริสุทธิ์ของนักศึกษา และไม่เชื่อว่าจะเกิดความรุนแรงเพราะการชุมนุมของนักศึกษาเป็นไปด้วยความเรียบร้อยทุกครั้ง ที่สำคัญ รัฐบาลห่วงใย มองนักศึกษาเป็นลูกหลาน จะไม่ให้เกิดความรุนแรงอย่างแน่นอน เชื่อว่าสุดท้ายหากทุกฝ่ายยึดประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นหลักแล้ว เราจะสามารถหาทางออกร่วมกันได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK