Business

‘จิณณ์ เวลบีอิ้ง’ ดึงพันธมิตรเปิด ‘ซีเนียร์ ช้อปปิ้ง มอลล์

ในปี 2561 ประเทศไทยมีผู้สูงอายุ  1 ใน 5 ของประชากรทั้งหมดและมากกว่าประชากรเด็ก  คาดว่าในปี 2568 กลุ่มสูงวัยอายุมากกว่า 60 ปี มีสัดส่วนกว่า  20% หรือราว 14.4 ล้านคน  เรียกว่าเข้าสู่สังคมสูงอายุเต็มรูปแบบ (Aged Society)

ด้วยจำนวนประชากรสูงวัยที่เพิ่มขึ้นปีละกว่า 5 แสนคน ถือเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการ ในการนำเสนอสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของวัยซีเนียร์ ที่มีกำลังซื้อสูงหลังเกษียณชีวิตการทำงาน  กลุ่ม “ที่อยู่อาศัย” สำหรับตลาดสูงวัย พ่วงด้วยบริการ “เวลเนส” จึงได้รับความสนใจลงทุนจากผู้ประกอบการมากขึ้น!!

นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เป็นกลุ่มแรกที่ประกาศเปิดตัว โครงการเมืองผู้สูงอายุ “จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้” (Jin Wellbeing County) โครงการที่พักอาศัย พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกด้านไลฟ์สไตล์ และบริการด้านสุขภาพครบวงจรแห่งแรกของเมืองไทย ภายใต้แนวคิด “เมืองแนวคิดใหม่เพื่อวัยเกษียณ” บนทำเลริมถนนพหลโยธิน-รังสิต พื้นที่ 140 ไร่ เฟสแรกลงทุน 4,400 ล้านบาท

จิณณ์ เวลบีอิ้ง
นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดตัวโครงการ จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้

ดึงลูกค้าวัยทำงานเตรียมเกษียณ-ลงทุนปล่อยเช่า

ฐิตารี อยู่วิทยา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท พรีเมียร์ โฮม เฮลท์แคร์ จำกัด ในเครือธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป กล่าวว่าหลังจากเปิดตัวโครงการในเดือนพฤษภาคม 2560  ช่วงสิ้นปีนี้จะเริ่มโอนที่อยู่อาศัยแบบคอนโดมิเนียม โลว์ไรส์ 7 ชั้น คลัสเตอร์  1 จำนวน 2 อาคาร ประมาณ 100 ยูนิต ราคา  4-6 ล้านบาทต่อยูนิต  ส่วนคลัสเตอร์ 2  จำนวน 3 อาคาร  คาดว่าจะเริ่มโอนเดือน มีนาคม 2562 ซึ่งเป็นโซนนี้ได้เปิดขายให้ชาวต่างชาติและตลาดคนไทย

โครงการคลัสเตอร์ 1 และ 2 ที่จะโอนตั้งแต่ปลายปีนี้ถึงมีนาคมปีหน้า  เป็นโครงการที่อยู่อาศัยเฟสแรก สัดส่วน 50% ของจำนวนที่อยู่อาศัยทั้งโครงการ ที่จะทยอยก่อสร้างพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ เสร็จสมบูรณ์ทั้งโครงการในระยะเวลา 5 ปี

ปัจจุบันการก่อสร้างส่วนที่อยู่อาศัยความคืบหน้าตามเป้าหมายที่วางไว้  โดยทุกอาคารโครงสร้างพื้นฐานขึ้นครบทุกชั้นแล้วเหลือเพียงการตกแต่ง เช่นเดียวกับ โรงพยาบาลธนบุรีบูรณา ซึ่งเป็นโรงพยาบาลฟื้นฟูสุขภาพ ในเครือธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป ที่สร้างเสร็จเรียบร้อยแล้วเหลือเพียงเก็บงานภายในอาคาร โดยจะพร้อมให้บริการสิ้นปีนี้

ฐิตารี อยู่วิทยา จิณณ์ เวลบีอิ้ง
ฐิตารี อยู่วิทยา

กลุ่มเป้าหมายโครงการที่อยู่อาศัย จะมีทั้งกลุ่มสูงวัย หรือวัยซีเนียร์ ที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยเอง นอกจากนี้ยังมีคนที่อายุต่ำกว่า 40 ปี สัดส่วน 15%  กลุ่มนี้ส่วนใหญ่ซื้อให้พ่อแม่วัยเกษียณอยู่และวางเป้าหมายอยู่เมื่อตัวเองเข้าสู่วัยเกษียณ  รวมทั้งมีกลุ่มนักลงทุนราว 10% เพื่อปล่อยเช่า เพราะวัยเกษียณที่เป็นคนโสดบางกลุ่มไม่ต้องการใช้เงินลงทุนที่สะสมไว้ มาลงทุนซื้ออสังหาฯ  แต่สนใจเช่าระยะยาว

ราคาเช่าที่อยู่อาศัยในโครงการจิณณ์ เวลบีอิ้ง เฉลี่ยอยู่ที่ 4 หมื่นบาทต่อเดือน โดยมีบริการดูแลสุขภาพ การเข้าร่วมกิจกรรม บริการซักรีด อาหาร แม่บ้านทำความสะอาดและบริการอื่นๆ  จึงเป็นราคาค่าเช่าที่ทำได้สูงกว่าที่พักอาศัยในทำเลเดียวกันที่ค่าเช่าอยู่ในอัตรา 1 หมื่นบาทต่อเดือน

“แพทย์”ซื้อห้องชุด หลังเกษียณให้สิทธิทำงานต่อ

สำหรับลูกค้าที่เหลือเป็นกลุ่มข้าราชการ นักธุรกิจ รวมทั้ง แพทย์  เพราะโครงการให้สิทธิพิเศษกับแพทย์ที่ซื้อห้องชุด เมื่อเกษียณการทำงาน สามารถทำงานต่อที่โครงการได้เลย  ทำให้กลุ่มแพทย์ให้ความสนใจซื้อห้องชุดมากขึ้น

“แพทย์หลังวัยเกษียณ ไม่ได้ต้องการทำงานเต็มเวลา แต่ก็ไม่อยากละทิ้งการดูแลผู้ป่วย การอยู่ในโครงการจิณณ์ เวลบีอิ้ง ทำให้แพทย์สะดวกในการทำงาน ทั้งในโรงพยาบาลฟื้นฟูและโรงพยาบาลที่จะเปิดให้บริการผู้ป่วยทั่วไป”

จิณณ์ เวลบีอิ้ง

ดึงพันธมิตรรีเทลเปิด“ซีเนียร์ ช้อปปิ้ง มอลล์”

ฐิตารี กล่าววว่าในโครงการนอกจากมีศูนย์เวลเนส โรงพยาบาลดูแลผู้ป่วยทั้งในโครงการและทั่วไปแล้ว ยังเตรียมเปิดพื้นที่ “ซีเนียร์ ช้อปปิ้ง มอลล์” ประมาณ  4 ชั้น  ซึ่งจะออกแบบอาคารและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่เหมาะกับคนสูงวัย  รวมทั้งสินค้าที่จำหน่ายในพื้นที่ค้าปลีก ซึ่งจะให้บริการทั้งผู้อาศัยในโครงการและบุคคลทั่วไป เป็นโครงการระยะ 5 ปี สร้างเสร็จพร้อมโรงพยาบาล

รูปแบบการลงทุน ซีเนียร์ ช้อปปิ้งมอลล์  บริษัทจะเป็นผู้ลงทุนก่อสร้างอาคาร  โดยเปิดให้กลุ่มค้าปลีกที่สนใจเข้ามาบริหารศูนย์การค้า  สำหรับ ซีเนียร์ ช้อปปิ้ง มอลล์ ในต่างประเทศ เช่น อิออน ญี่ปุ่น  ซึ่งเป็นห้างค้าปลีก ที่ออกแบบสำหรับผู้สูงอายุ จึงมีความเป็นยูนิค มีสินค้า บริการ กิจกรรมต่างๆ ที่เหมาะกับวัยซีเนียร์  โดยสินค้าที่จำหน่ายจะมีส่วนผสมทั้งสินค้าสำหรับกลุ่มสูงวัยและลูกค้าทั่วไป

พื้นที่ รีเทล ถือเป็นส่วนหนึ่งของมาสเตอร์ แพลน การลงทุนระยะยาว ที่สามารถให้บริการคนทั่วไปในพื้นที่ดังกล่าวรวมทั้งคนต่างจังหวัดที่จะเข้ามาใช้บริการ  รวมทั้งรองรับการใช้บริการของคนที่อยู่ในเมือง

จิณณ์ เวลบีอิ้ง

ผุดโปรเจค “ประชาอุทิศ”เจาะตลาดแมส 

หลังจากเปิดตัวโครงการ “เมืองเพื่อวัยเกษียณ” จิณณ์ เวลบีอิ้ง  เจาะกลุ่มไฮเอนด์แล้ว  ในวันที่ 25 กันยายนนี้ จะเปิดตัวโครงการ ธนบุรี เฮลท์ วิลเลจ ประชาอุทิศ รูปแบบเมืองเพื่อวัยเกษียณ วางตำแหน่งเจาะตลาดแมส ราคาเฉลี่ยยูนิตละ 2 ล้านบาท  กลุ่มเป้าหมายมีทั้งกลุ่มซีเนียร์ และคนทำงาน  ที่ซื้อห้องชุดและสามารถอยู่อาศัยได้ยาวไปถึงวัยเกษียณ หรือปล่อยเช่า เพื่อเป็นอีกแหล่งรายได้  คาดกลุ่มลูกค้าสูงวัย 70%  และคนทำงาน 30%

เฟสแรกที่ประชาอุทิศ เป็นอาคารที่อยู่อาศัย (แอคทีฟ ลิฟวิ่ง) คอนโดแนวสูง ราว 200 ยูนิต ลงทุนราว 800 ล้านบาท  คอนเซปต์การดูแลรูปแบบเดียวกับ จิณณ์ เวลบีอิ้ง  โดยหลังจากโอนที่อยู่อาศัยและมีคนเข้ามาอยู่ภายในโครงการแล้ว จะเริ่มให้บริการด้านเวลเนส ที่จะก่อสร้างแล้วเสร็จราวเดือนมีนาคม 2562  โดยมีอาคารเวลเนส กิจกรรมต่างๆ  ห้องตรวจ รวมทั้งโรงพยาบาลฟื้นฟู  โดยเป็นโครงการที่มีขนาดเล็กว่า จิณณ์ เวลบีอิ้ง  ซึ่งไม่ได้มุ่งจับกลุ่มซีเนียร์อย่างเดียว แต่วางเป้าหมายกลุ่มคนทำงาน เพราะเป็นทำเลสะดวกในการเดินทาง  มีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่นเดียวกับโครงการที่อยู่อาศัยอื่นๆ

กลุ่มเป้าหมายคนทำงานที่สนใจ น่าจะมีอายุ 40 ปีขึ้นไป ซื้อเพื่อเตรียมตัวก่อนวัยเกษียณ รวมทั้งคนที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน และมีความสามารถในการซื้อคอนโดสำหรับอยู่อาศัยระยะยาวล่วงหน้า

“การซื้อโครงการที่อยู่อาศัยวัยซีเนียร์ แม้ไม่ได้อยู่เอง  แต่มองเป็นการลงทุนระยะยาวได้ เพราะมีกลุ่มเป้าหมายชัดเจน ทำให้ปล่อยเช่าได้ง่าย และโครงการมีมูลค่าเพิ่มขึ้นในอนาคต”

ฐิตารี อยู่วิทยา จิณณ์ เวลบีอิ้ง
ฐิตารี อยู่วิทยา

 

Avatar photo