Politics

‘อนันต์’ ส.ส.กำแพงเพชร รับฟังปัญหาที่ทำกินชาวคลองลาน

“ส.ส.อนันต์” กำแพงเพชร เขต 3  พปชร. ในฐานะ กมธ.กิจการสภา ลงพื้นที่อำเภอคลองลาน รับฟังปัญหาความเดือดร้อนที่ดินทำกินของประชาชน ยืนยันไม่หยุดนิ่ง ที่จะทำงานเพื่อประชาชน

นายอนันต์ ผลอำนวย ส.ส.กำแพงเพชร เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยนายฐิตินันท์ แสงนาค รองประธาน กมธ.กิจการสภาผู้แทนราษฎร ลงพื้นที่ หอประชุมที่ว่าการอำเภอคลองลาน จัดสัมมนาบทบาทของสภาผู้แทนราษฎร และคณะกมธ. กับการแก้ไขปัญหา ของประชาชน ร่วมกับนายอำเภอคลองลาน ผู้นำชุมชน นายกสมาคมชาวไร่มันสำปะหลังแห่งประเทศไทย ประชาชนในพื้นที่กว่า 300 คน แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหาในพื้นที่เชิงลึก

S 14467918

จากการรับฟังปัญหาพบว่า ปัญหาที่ดินทำกิน เป็นปัญหาหลักของประชาชนในพื้นที่ เนื่องจากประชาชนในพื้นที่ประกอบอาชีพทำไร่มันสำปะหลัง และพืชไร่อื่นๆ แต่สิทธิการเข้าใช้พื้นที่ทำกินนั้น ยังเป็นพื้นที่ป่าสงวน และบางรายก็ยังถือสิทธิ์โฉนด สปก. ที่มีปัญหาเกี่ยวกับข้อกฎหมายต่างๆ ทำให้ปัญหาการครอบครองสิทธิ เกิดความเดือดร้อนต่อผู้ประกอบอาชีพ

อีกทั้งพื้นที่คลองลาน ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดกำแพงเพขร ประเด็นการพัฒนาสนับสนุนงบประมาณจากภาครัฐ ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ และมีประโยชน์ต่อประชาชน ในพื้นที่ ก็เป็นอีกส่วนที่สำคัญ ที่ต้องมีการพูดคุย เพื่อนำไปเสนอต่อรัฐบาล เพื่อแก้ไขผลักดัน

S 14467914

S 14467916

นายอนันต์ ระบุว่า จากการลงพื้นที่ทุกครั้ง ตนเองจะรับทราบปัญหาต่างๆ ทั้งการทำกิน ปัญหาปากท้อง การดำรงชีวิต ร่วมถึงระบบธุรกิจในพื้นที่ ซึ่งยอมรับว่าหนักจริง เพราะยังเจอปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด 19 กระทบด้วย

การได้พบกับประชาชน ยังจะเป็นการสะท้อนไปถึงรัฐบาล ให้รีบแก้ไข และสนับสนุนในทุกประเด็น เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้อยู่ดีมีสุข ตามนโยบายยุทธศาสตร์ชาติอย่างยั่งยืน เมื่อตนเองเข้ามาทำหน้าที่ตัวแทนของประชาชนแล้ว จะไม่ยอมหยุดนิ่ง ที่จะทำงานเพื่อประชาชน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo