Properties

มหกรรมบ้านฯ 39 ชูฟังก์ชั่นใหม่ HC Solution  

hqdefault
นายปิติพัฒน์ ปรีดานนท์

นายปิติพัฒน์ ปรีดานนท์ ประธานจัดงาน มหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 39 กล่าวว่า งานในครั้งนี้สมาคมอาคารชุดไทยเป็นเจ้าภาพนำ ร่วมกับสองสมาคมอสังหาฯ คือสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย และสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร ซึ่งงานปีนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 4-7 ตุลาคม 2561 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เช่นเคย

โดยงานครั้งนี้ได้รับความสนใจ จากผู้ประกอบการอสังหาฯ จองบูธเข้ามาร่วมงานเต็มแล้ว จำนวน 500 บูธ จากผู้ประกอบการรวม 200 บริษัท ซึ่งในปีนี้ผู้จัดงานมีฟังก์ชั่นบริการใหม่ ที่จะมาอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่มาเดินชมงาน สามารถใช้บริการ HC Solution หรือระบบรวบรวมข้อมูลบ้านและคอนโดที่มาร่วมออกบูธในงาน ได้ที่จุดบริการ HC Solution บริเวรทางเข้างานทั้งสองด้าน

HC Solution จะเป็นระบบที่รวบรวมข้อมูล โครงการอสังหาฯต่างๆ ที่มาร่วมงาน ไว้ให้ลูกค้าเลือกได้อย่างสะดวก โดยข้อมูลจะโชว์ตามเมนูกรองเลือกโครงการ ที่เลือกไว้ซึ่งจะทำให้ลูกค้าสามารถรู้ได้ว่า โครงการอยู่ที่ไหน มีรายละเอียดอย่างไร และออกงานอยู่ในบูธไหน เป็นการอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าในการเดินชมงาน ซึ่งปีนี้คอนเซ็ปท์งานที่ตั้งไว้คือ Smarth คิด House Condo Solutions ให้เรื่องเป็นอยู่เป็นเรื่องง่าย

งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 36 ภาพที่4

สำหรับงานครั้งที่ 39 นี้ นายปิติพัฒน์ กล่าวว่า ผู้จัดได้ตั้งเป้ายอดขายภายในงานไว้ที่ 4,000 ล้านบาท เท่ากับครั้งที่แล้ว แม้จะมีความมั่นใจว่ามีปัจจัยบวกต่างๆ มากกว่าครั้งที่ผ่านมา แต่ก็ตั้งเป้าเป็นขั้นต่ำไว้และมั่นใจว่าจะทำได้ตามเป้า และตั้งเป้าผู้เข้าชมงานจำนวน 1 แสนคน

สำหรับพฤติกรรมผู้เดินชมงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ผ่านมาพบว่า ลูกค้า 33% มาเดินเลือกซื้อคอนโด สัดส่วน 25% มองหาบ้านเดี่ยว อีก 20% มองหาทาวน์โฮม และภายในงานยังมีโครงการอสังหาฯแบบจัดสรรวันพักผ่อน หรือไทม์แชร์เข้ามานำเสนอขายด้วย มีประมาณ 6-7%

นอกจากนี้ก็มีกลุ่มทรัพย์มือสอง อสังหาฯเอ็นพีเอ จากสถาบันการเงินต่างๆ และมีสถาบันการเงินมาออกบูธ นำเสนอแคมเปญสินเชื่อที่อยู่อาศัยให้เลือก ส่วนโปรโมชั่นพิเศษภายในงาน มีรายการชิงรางวัลส่วนลดเงินสด 1 ล้านบาท สำหรับลูกค้าที่จองซื้อบ้านหรือคอนโดในงาน

งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 38 บรรยากาศและโปรโมชั่นเด็ดๆเพียบ 14

ส่วนกิจกรรมการตลาดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งนี้นายปิติพัฒน์ กล่าวว่า ผู้จัดจะให้น้ำหนักการทำดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง การทำตลาดผ่านโทรศัพท์มือถือมากเป็นพิเศษ โดยตั้งสัดส่วนไว้ 30% ของงบประมาณด้านการตลาดและประชาสัมพันธ์งานที่ตั้งไว้ 20 ล้านบาท

Avatar photo