World News

‘หมอ’ 2,000 คนได้ผลกระทบจาก ‘ระเบิดเลบานอน’ ทยอยย้ายออกจากประเทศ

“หมอ” 2,000 คนได้รับผลกระทบจาก “ระเบิดเลบานอน” ทยอยย้ายออกจากประเทศ รัฐบาลผุดมาตรการรั้งไว้

สำนักข่าวแห่งชาติของเลบานอน รายงานอ้างคำกล่าวของชารัฟ อาบู ชารัฟ หัวหน้าองค์กรแพทย์ของเลบานอน (LOP) ว่า เหตุระเบิดใหญ่ 2 ครั้งซ้อนในกรุงเบรุต เมืองหลวงของประเทศ เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา ส่งผลกระทบต่อแพทย์ 2,000 คน

ระเบิด เลบานอน เบรุต

เหตุระเบิดทำให้แพทย์ได้รับบาดเจ็บหรือสร้างความเสียหายต่อคลินิกของพวกเขา ซึ่งจำเป็นต้องมีมาตรการเร่งด่วนมาสนับสนุนบุคลากรกลุ่มนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้พวกเขาอพยพย้ายออกจากเลบานอน เนื่องจากมีบุคลากรจำนวนมากเริ่มเดินทางออกจากประเทศแล้ว

ชารัฟระบุว่า โรงพยาบาลรัฐต้องการการสนับสนุนทางการเงิน ซึ่งจะช่วยเหลือแพทย์พยาบาลและส่งเสริมให้พวกเขาพำนักอยู่ในเลบานอนต่อไป

 

เหยื่อระเบิดยื่นขอเงินชดเชยรวมกว่า 1.3 หมื่นล้านบาท

ราอูล เนห์เม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจเลบานอน ประกาศว่าประชาชน 2,500 คน ได้ยื่นขอเงินชดเชยจากบริษัทประกันภัยเป็นเงินรวม 425 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 1.32 หมื่นล้านบาท สำหรับความเสียหายที่เกิดจากเหตุระเบิดทำลายล้างในกรุงเบรุต เมืองหลวงของเลบานอน

เนห์เมกล่าวระหว่างเข้าพบมิเชล อูน ประธานาธิบดีเลบานอน และคณะผู้แทนจากกลุ่มบริษัทประกันภัย พร้อมคาดการณ์ว่าจำนวนผู้ยื่นขอเงินชดเชยจะสูงถึง 10,000 คน

GettyImages 1227913255 1

อูนเรียกร้องให้บริษัทประกันภัยชดเชยค่าเสียหายให้แก่เหยื่อผู้สูญเสียทุกราย พร้อมเผยว่ากระทรวงฯ จะให้ความช่วยเหลือผู้ที่มีปัญหากับบริษัทประกันภัยในอุบัติเหตุครั้งนี้

ที่มาสำนักข่าวซินหัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo