Politics

‘นายกรัฐมนตรี’ ส่งสารแสดงความเสียใจต่อรัฐบาลญี่ปุ่น

ประยุทธ์ 203
ภาพจากกระทรวงการต่างประเทศ

 

“นายกรัฐมนตรี – รมว.ต่างประเทศ” ส่งสารแสดงความเสียใจต่อรัฐบาลญี่ปุ่นหลังพายุเซบีถล่ม ระบุไทยพร้อมช่วยเหลือเสมอ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ส่งสารถึงนายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น โดยระบุว่า “ในนามของรัฐบาลและประชาชนไทย ขอแสดงความเห็นอกเห็นใจและแสดงความเสียใจต่อรัฐบาลญี่ปุ่นและผู้ที่ได้รับผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่นเจบีซึ่งเป็นชาวญี่ปุ่นในสัปดาห์นี้ซึ่งเป็นหนึ่งในพายุที่รุนแรงที่สุด ในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ มั่นใจว่าด้วยความพร้อมในการรับมือและจิตวิญญาณความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของประชาชนญี่ปุ่น จะสามารถฟื้นฟูประเทศในเวลาไม่ชัานี้ และรัฐบาลไทยพร้อมเสมอที่จะให้การสนับสนุนที่จำเป็นในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้”

ด้านนายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้มีข้อความสารถึงนายทะโร โคโนะ รัฐมนตรีต่างประเทศญี่ปุ่น โดยระบุว่า “ผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการสูญเสียชีวิต และความเสียหายอย่างหนักต่อทรัพย์สิน ซึ่งมีสาเหตุมาจากพายุไต้ฝุ่นเชบี ที่พัดถล่มญี่ปุ่นในสัปดาห์นี้ ผมมั่นใจว่า ด้วยประสบการณ์ และการเตรียมพร้อมอย่างยอดเยี่ยมในการบริหารจัดการภัยธรรมชาตินั้น จะทำให้ รัฐบาล และประชาชนชาวญี่ปสามารถฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยได้อย่างรวดเร็ว ในช่วงเวลาแห่งความโศกเศร้านี้ ไทยจะอยู่เคียงข้างญี่ปุ่น พร้อมให้ความช่วยเหลือต่างๆ กับญี่ปุ่นในทุกด้านเท่าที่จะทำได้”

 

1234 1

 

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK