Politics

‘บิ๊กตู่’ เจอป่วน! หนุ่มใหญ่ขับรถเก๋งประกบบีบแตรไล่ตลอดทาง

“บิ๊กตู่” เจอป่วน! หนุ่มใหญ่ขับรถเก๋งประกบบีบแตรไล่ตลอดทางจนถึงทำเนียบรัฐบาล สั่งเข้มรักษาความปลอดภัยนายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า เช้าวันนี้ (17 ส.ค.) ระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกจากบ้านพักภายใน กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1 รอ.) โดยรถเบนซ์กันกระสุน ทะเบียน 4 กต 29 กรุงเทพมหานคร โดยใช้เส้นทางขึ้นด่วนดินแดง เพื่อมาลงที่ด่วนยมราช ปรากฏว่า ได้มีรถยนต์เก่งฮอนด้า แอคคอร์ดสีเขียวอมฟ้าทะเบียน กรุงเทพมหานคร​ โดยเมื่อทราบว่า เป็นขบวนของ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ได้พยายามที่จะขับประกบ โดยเปิดไฟผ่าหมากพร้อมบีบแตรไล่เป็นระยะ เพื่อแสดงออกให้เห็นถึงความไม่พอใจ

ประยุทธ์1786311

โดยรถยนต์คันดังกล่าวมีคนขับรถ เป็นผู้ชายวัยกลางคน ขับมาเพียงคนเดียว โดยขับตามประกบและบีบแตรไล่ ตลอดทางแม้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย จะพยายามกันไม่ให้เข้าใกล้ขบวนของนายกรัฐมนตรีก็ตาม โดยรถเก๋งฮอนด้าแอคคอร์ดคันดังกล่าว ก็พยายามขับตามมาจนถึงทางลงด่วนยมราช เจ้าหน้าที่จึงสกัดอีกครั้ง แต่ก็ยังขับตามไปจนถึงหน้าทำเนียบรัฐบาล บริเวณแยกพาณิชยการ​ และขับตรงเลยไปยังถนนราชดำเนินและหายไปในที่สุด

รายงานข่าวแจ้งว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ได้มีการประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล เพื่อตรวจสอบว่าชายคนดังกล่าวเป็นใคร และมีวัตถุประสงค์อะไร ซึ่งล่าสุดทางสันติบาลได้เช็คข้อมูลและทราบแล้วว่าผู้ขับเป็นใคร

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกภายหลังเกิดการชุมนุมต่อต้านของกลุ่มนิสิตนักศึกษาที่ พล.อ ประยุทธ์ เจอซึ่งหน้ากับคนที่ไม่เห็นด้วยและแสดงออกถึงการต่อต้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีการชุมนุมของกลุ่มนักศึกษาอย่างต่อเนื่อง และเกิดเหตุการณ์มีรถบีบแตรไล่ เป็นที่น่าสังเกตว่า ได้เพิ่มความเข้มงวดในมาตรการรักษาความปลอดภัยระดับสูง โดยมีการตั้งจุดตรวจผู้เข้าในพื้นที่งานหลายจุด เริ่มจากเจ้าหน้าที่อาคาร เจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยอีโอดี ตรวจวัตถุสิ่งแปลกปลอม ต่างจากก่อนหน้านี้จะตั้งจุดตรวจเพียงจุดเดียว

นอกจากนี้ ทีมรักษาความปลอดภัย ซึ่งเป็นทหารนอกเครื่องแบบ ประจำตัวนายกรัฐมนตรี ได้มีการเพิ่มจำนวนและเดินตรวจตราบริเวณโดยรอบพื้นที่ดังกล่าวตลอดเวลา

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ยังได้ให้ทีมงานออกมาเรียกผู้สื่อข่าวให้เข้าไปนั่งฟังการแสดงวิสัยทัศน์ ในห้องที่จัดงานด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ทางกองสำนักโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแจ้งว่า ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้ารับฟัง โดยให้นั่งฟังผ่านจอโปรเจคเตอร์ที่มีการแพร่ภาพให้สื่อติดตามเท่านั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo