Entertainment

เจนนิษฐ์ BNK48 ไม่นิ่งเฉย! หนุนปชช.ปลดแอก ยอมรับหากจุดยืนกระทบงาน

จากกรณีที่กลุ่มประชาชนปลดแอก ได้มีการจัดชุมนุมเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม ที่ผ่านมา ณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยเน้นย้ำ 3 ข้อเรียกร้อง คือ 1. เลิกคุกคามเสรีภาพประชาชน 2. ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ 3. ยุบสภา ภายใต้ 2 จุดยืน ไม่เอารัฐประหารและรัฐบาลแห่งชาติ

ทางด้านคนดังในวงการบันเทิงเองก็ได้ออกมาแสดงจุดยืนกันหลายท่าน ทั้งคนที่ออกมาร่วมชุมนุม รวมถึงคนที่ช่วยเป็นกระบอกเสียงผ่านทางแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่างๆ เช่นเดียวกับไอดอลสาวชื่อดัง เจนนิษฐ์ BNK48 ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวเกี่ยวกับประเด็นนี้ โดยเจ้าตัวได้เผยถึงจุดเริ่มต้นในการแสดงออกทางการเมืองว่า

batch 43

“เอาจริงๆ เมื่อก่อนก็เป็น ignorance นะ เพราะรู้สึกว่าก็ทำอะไรไม่ได้ จะเป็นยังไงก็ต้องอยู่ให้ได้ เพราะว่าหนูก็ชนชั้นกลาง ไม่ได้รวยก็มีปัญหาบ้าง แต่ว่าก็พออยู่รอดได้ อย่างน้อยก็ออกมาทำงานเองก็พอจะช่วยเหลือตัวเองได้บ้าง แต่พอมีคนที่เขาลำบากกว่าเรา และเขาต้องการให้เราช่วยเหลือในการกระจายข่าว ที่จะช่วยให้ชีวิตเขาดีขึ้นได้ หนูก็รู้สึกว่า ทำได้ก็ทำค่ะ

ก็เข้าใจในด้านธุรกิจเอย ผลกระทบนู่นนี่นั่นเอย เพราะตอนนี้มันไม่ใช่ส่วนน้อยแล้วไงที่ออกมา​ เขาก็ออกมากันเยอะ ที่ทุกคนต้องการการเปลี่ยนแปลงเพราะว่า เราไม่ควรอยู่กันแล้วต้องระวังความปลอดภัยแบบนี้ เราไม่ควรที่จะต้องกลัวที่จะปิ้วเวลาที่พูดอะไรแบบนี้ เพราะฉะนั้นถ้าวันนี้เราเปลี่ยนได้เราก็ไม่ต้องกลัวที่จะปิ้วต่อไป ซึ่งก็รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องที่ ไม่ควรจะเป็นแบบนี้

ใช่มันจริงมันถูก ที่เราพูดถึง Human Rights​ แต่ว่าก็จะถูกลากไปถึงเรื่องการเลือกข้างหรือสถาบัน แต่ว่าเจตนาเราก็ไม่มีใครที่จะจาบจ้วงหรือว่าร้ายอะไรอยู่แล้ว ก็ถ้าจะมีผลกระทบต่องานหรือว่าอะไรต่างๆ ก็ขอให้มันกระทบของหนู​ คนอื่นที่ไม่ได้ออกมาพูดก็ให้ได้งาน​ ถ้ามันเกิดขึ้นจิงๆ​ อันนี้ไม่ได้พูดว่ามันจะโดน แต่ว่าถ้ามันเกิดขึ้นจริงๆก็ต้องยอมรับว่าเป็นผลการกระทำของตัวเอง”

ชมคลิปด้านล่าง หรือ คลิกที่นี่

batch 33 batch 34 batch 41 1 batch 42 1 batch 31 3

Avatar photo