Sport

‘แมนฯ ยู’ ชวดเข้าชิงยูโรปา โดน ‘เซบีญา’ แซงดับ 2-1

การแข่งขันฟุตบอลยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2019-20 รอบรองชนะเลิศ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม 2563 ที่สนามไรน์ เอเนอร์กี้ สตาดิโอน เมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมนี  “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากเกาะอังกฤษ พบกับ เซบีญา จากสเปน

เปิดฉากครึ่งแรก นาทีที่ 9 แมนฯ ยูไนเต็ด ได้จุดโทษจากจังหวะที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด โดน ดีเอโก คาร์ลอส เสียบร่วงลงไป และเป็น บรูโน เฟอร์นันเดส รับหน้าที่สังหารไม่พลาดพาปิศาจแดงขึ้นนำ 1-0

GettyImages 1266660064

นาทีที่ 14 แมนฯ ยูไนเต็ด เกือบได้ประตูที่สองเมื่อ บรูโน เฟอร์นันเดส จ่ายบอลขึ้นมาฝั่งขวาให้ เฟร็ด พลิ้วเข้าเขตโทษ ซัดด้วยขวา บอลเฉียดเสาแรกออกไป

นาทีที่ 16 โอกาสของเซบีญา เมื่อ เฟอร์นันโด จ่ายบอลให้ ลูคัส โอคัมโปส หลุดมาซัดในเขตโทษฝั่งซ้าย แต่ ดาบิด เดเคอา เซฟออกไปได้

นาทีที่ 26 เซบีญา ได้ประตูตีเสมอ 1-1 ลูคัส โอคัมโปส จ่ายบอลทะลุเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายให้ เซร์คิโอ เรกีลอน หลุดไปสุดเส้นหลัง เปิดเรียดมาเสาสอง ซูโซ ซัดด้วยซ้ายเข้าไปตุงตาข่าย

นาทีที่ 28 แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ลูกเตะมุมฝั่งขวา บรูโน เฟอร์นันเดส เปิดบอลเข้าเขตโทษ แฮร์รี แม็คไกวร์ โหม่งข้ามคานออกไป อีก 6 นาทีต่อมา พอล ป็อกบา จ่ายให้ อองโตนี มาร์เชียล ปั่นด้วยขวาจากนอกกรอบ บอลข้ามคานไปอีก

นาทีที่ 39 แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสอีกรอบ ได้ฟรีคิกระยะหวังผล มาร์คัส แรชฟอร์ด ซัดบอลเต็มข้อ แต่ ยาสซีน บูนู ยังเซฟออกไปได้

เข้าสู่ช่วงทดเจ็บครึ่งแรก นาทีที่ 45+1 ปีศาจแดง ได้ลุ้นอีกครั้ง เมื่อ บรูโน เฟอร์นันเดส ได้วอลเลย์เน้นๆ แต่ ยาสซีน บูนู ยังเซฟออกไปได้อีก

จบครึ่งแรก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสมอ เซบีญา 1-1

GettyImages 1266657830

ครึ่งหลัง นาทีที่ 47 แมนฯ ยูไนเต็ด น่าได้ประตูจากจังหวะที่ บรูโน เฟอร์นันเดส เปิดบอลไปให้ เมสัน กรีนวูด ได้โอกาสซัดแต่ ยาสซีน บูนู เซฟได้อย่างยอดเยี่ยม

นาทีที่ 53 แมนฯ ยูไนเต็ด เกือบได้อีกแล้ว เมื่อ พอล ป็อกบา จ่ายบอลทะลุเข้าเขตโทษฝั่งขวาให้ อองโตนี มาร์เชียล หลุดไปซัดก็ยังติดเซฟของ ยาสซีน บูนู อยู่ดี

นาทีที่ 79 เซบีญา ได้ประตูขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะที่ เฆซุส นาบาส เปิดบอลจากฝั่งขวาเข้าเขตโทษ ลุค เดอ ยอง ซัดจ่อๆ เข้าไปไม่พลาด

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม เซบีญา ชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-1 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปรอเจอกับผู้ชนะระหว่าง อินเตอร์ มิลาน กับ ชัคตาร์ โดเนตส์ค ต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo