Politics

นายกฯ ติดตามชุมนุม ยัน ไม่ได้สั่งจับใคร ไม่มีอำนาจแทรกแซงตำรวจ

รองโฆษกฯ เผย นายกรัฐมนตรี ติดตามการชุมนุมอย่างต่อเรื่อง แนะทุกฝ่ายควรใช้เหตุผลในการนำเสนอ ไม่ “ยั่วยุ-ปลุกปั่น” ชี้ คนไทยไม่อยากเห็นการปะทะกัน  ยืนยัน ไม่ได้สั่งจับใคร

นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจําสํานักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ติดตามความเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการทำงานของสภาผู้แทนราษฎร และการชุมนุมประท้วงของนิสิต นักศึกษา

IMG 20200730124339000000

นายกรัฐมนตรี เห็นว่า ในสถานการณ์ปัจจุบัน ทุกฝ่ายควรใช้เหตุผลในการนำเสนอ หลีกเลี่ยงการยั่วยุ ปลุกปั่น อันจะเป็นเหตุสร้างความไม่พอใจให้อีกฝ่าย ก่อให้เกิดการปะทะ และเผชิญหน้ากัน ซึ่งเป็นเรื่องที่ประชาชนคนไทยไม่อยากเห็น

นางสาวไตรศุลี ย้ำด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เคยคิดว่าอยู่เหนือการเมืองแต่อย่างใด และพยายามหารือทุกภาคส่วนเพื่อร่วมกันหาทางออก จึงได้ดำริให้มีกระบวนการเปิดรับฟังความคิดเห็น ของเยาวชนคนรุ่นใหม่ เพื่อสะท้อนมุมมอง ความต้องการว่า อยากเห็นอนาคตของตัวเอง และประเทศชาติเดินไปในทิศทางใด

จึงขอเชิญชวนให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น เพื่อนำเสนอมุมมองใหม่ๆ แก้ไขปัญหาประเทศ

ในสถานการณ์บ้านเมืองปัจจุบันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ คาดหวังให้สภาผู้แทนราษฎร ได้ใช้กลไกที่มีอยู่แก้ไขปัญหาต่างๆ ตามหลักของกระบวนการประชาธิปไตย ขณะที่รัฐบาลก็เตรียมเสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยไม่ได้นิ่งเฉยกับข้อเรียกร้องของผู้แทน และภาคส่วนต่างๆ

ดังนั้น จึงขอให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ได้ทำงานอย่างเต็มกำลัง เพื่อหาทางออกจากสถานการณ์นี้ เพราะว่าปัญหาทางการเมืองนั้น ควรถกเถียง และแก้ไขกันในสภา เพราะสภา คือตัวแทนของประชาชน

“ส่วนกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้จับกลุ่มนักศึกษา นักกิจกรรมทางการเมืองนั้น นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ไม่ได้มีการสั่งการ แต่เป็นอำนาจหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และย้ำอีกว่า นายกรัฐมนตรีไม่มีอำนาจเข้าไปแทรกแซงการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ และการใช้ดุลพินิจของเจ้าหน้าที่ ” น.ส.ไตรศุลี กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo