Politics

โผไม่พลิก ‘เทวัญ ลิปตพัลลภ’ นั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา

“เทวัญ ลิปตพัลลภ” ขึ้นแท่นหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา อีกครั้ง พร้อมตั้ง “วัชรพล โตมรศักดิ์” นั่งเลขาธิการพรรคแทน “ดล เหตระกูล”

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา และ อดีตรองนายกรัฐมนตรี พร้อมทีมบริหารพรรคชาติพัฒนา ได้จัดการประชุมใหญ่สามัญ พรรคชาติพัฒนา ประจำปี 2563 โดยมีสมาชิกพรรคชาติพัฒนาเข้าร่วมประชุมกว่า 300 คน

เทวัญ1

ทั้งนี้ วาระสำคัญในการประชุมพรรคฯ ครั้งนี้ คือ การเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรค แทนตำแหน่งที่ว่างและเพิ่มเติม จำนวน 29 คน ซึ่งในที่ประชุม นายประเสริฐ บุญชัยสุข อดีต รมว.อุตสาหกรรม เสนอชื่อ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ กลับมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา เพียงคนเดียว และที่ประชุมได้ลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา อีกวาระหนึ่ง

นอกจากนี้ ยังได้ลงคะแนนเลือกตั้งให้ นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ส.ส.นครราชสีมา พรรคชาติพัฒนา เป็นเลขาธิการพรรคฯ แทน นายดล เหตระกูล และเลือกคณะกรรมการบริหารพรรครวม 29 คน โดยคณะกรรมการบริหารพรรคชาติพัฒนาชุดใหม่ มีวาระในการดำรงตำแหน่ง 4 ปี

เทวัญ

นายสุวัจน์ ได้ชี้แจงสถานการณ์เศรษฐกิจการเมืองของประเทศ และบทบาทของพรรคชาติพัฒนา หลังการเลือกตั้ง ให้สมาชิกได้รับทราบ ต่อมาในที่ประชุมใหญ่ของพรรค มีการพิจารณาให้ความเห็นชอบ รายงานการเงิน และการดำเนินกิจการของพรรค ในรอบปี 2562

พร้อมกันนี้ ได้เห็นชอบแก้ไขข้อบังคับบังคับพรรคชาติพัฒนาข้อ 7 เรื่องแก้ไขเปลี่ยนแปลงที่ทำการใหญ่ของพรรค จากที่ตั้งในกรุงเทพมหานคร ย้ายมาตั้งที่เลขที่ 2222/2 ถนนมิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา

พรรคชาติพัฒนา

ปัจจุบัน พรรคชาติพัฒนา มี ส.ส.อยู่ทั้งหมด 4 คน ซึ่งอยู่ร่วมฝ่ายรัฐบาล ประกอบไปด้วย 1. นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ และเป็นหัวหน้าพรรคฯ 2. นายดล เหตระกูล ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ 3. นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ส.ส.นครราชสีมา เขต 2 และเป็นเลขาธิการพรรค 4. นายสมัคร ป้องวงศ์ สส.สมุทรสาคร เขต 2 ที่ย้ายมาจากพรรคอนาคตใหม่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo