Politics

ปล่อยตัวแล้ว! ศาลอนุมัติประกันตัว ‘เพนกวิน’ ตั้งเงื่อนไขห้ามทำผิดซ้ำ

ศาลอาญา อนุมัติปล่อยตัวชั่วคราว “เพนกวิน” ตั้งเงื่อนไขห้ามทำผิดซ้ำ เจ้าตัวลั่น ร่วมชุมนุมวันพรุ่งนี้ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยด้วย 

จากกรณี พนักงานสอบสวนสน.สำราญราษฏร์ นำตัวนายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือ เพนกวิน นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และแกนนำม็อบเยาวชนปลดแอก ผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหายุยงปลุกปั่น ตามมาตรา 116 และข้อหาอื่นๆ รวม 10 ข้อหา ไปฝากขังยังศาลอาญาถนนรัชดาภิเษก โดยพนักงานสอบสวนไม่ได้คัดค้านการประกันตัวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานั้น

แพนกวิน รอดคุก 01

ศาลได้มีคำสั่งอนุมัติคำร้องฝากขังของพนักงานสอบสวนนาน 12 วัน โดยนายพริษฐ์ ได้ยื่นขอประกันตัวระหว่างต่อสู้คดีด้วยตำแหน่งของ ผศ.ดร.อดิศร จันทรสุข ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายการนักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ล่าสุดศาลอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวนายพริษฐ์ โดยมีเงื่อนไขต้องไม่กระทำในลักษณะเดิมตามที่ถูกกล่าวหาอีก

หลังจากได้รับการปล่อยตัวแล้ว นายพริษฐ์ ได้เดินออกมาพูดคุยกับกลุ่มผู้สนับสนุน ที่มารอให้กำลังใจ ประมาณ 40 คน บริเวณหน้าประตูรั้วศาล โดยยืนยันว่า ในการชุมนุมใหญ่วันที่ 16 สิงหาคม ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ตนจะไปเป็นร่วมชุมนุมด้วย

ส่วนเรื่องที่ตำรวจไปตรวจค้นที่บ้านพักของตนนั้น ตนมั่นใจว่าไม่มีอะไรที่ผิดกฏหมาย แต่รู้สึกงงว่าตำรวจไปค้นบ้านต้องการอะไรมากกว่า

นายพริษฐ์ บอกด้วยว่า หลังจากปรึกษาญาติพี่น้องแล้ว ได้เปลี่ยนใจยื่นประกันตัว เพราะเกรงจะไม่ได้รับความปลอดภัยขณะคุมขัง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo