Sport

บาร์เซโลนา หมดสภาพ โดน บาเยิร์น ถล่มยับ ร่วงแชมป์เปี้ยนส์ ลีก

“เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ระเบิดฟอร์มสุดโหด ไล่ถล่มบาร์เซโลนายับเยิน ลิ่วเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยสกอร์ 8-2

การแข่งขันฟุตบอลถ้วยยุโรป “ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย” เมื่อคืนวานนี้ (14 ส.ค. )  เป็นการพบกันของ 2 ยักษ์ใหญ่แห่งยุโรประหว่าง บาเยิร์น มิวนิค ที่ผ่าน เชลซี มาในรอบ 16 ทีมสุดท้าย พบกับ บาร์เซโลนา ที่ผ่าน นาโปลี เข้ามา  ผู้ชนะในแมตช์นี้ จะเข้าไปเล่นในรอบตัดเชือก รอพบผู้ชนะระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับโอลิมปิก ลียง

ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 01

เปิดฉากมาได้แค่ 4 นาที แชมป์จากเยอรมัน บาเยิร์น มิวนิค ทะยานขึ้นนำ 1-0 อย่างรวดเร็ว บอลขึ้นทางซ้ายมาให้ อิวาน เปริชิช ครอสเข้ากลางมาแถวสองให้ มุลเลอร์ ทำชิ่งหนึ่งสองให้ เลวานดอฟสกี้ แปะคืนให้ โธมัส มุลเลอร์ ตามมายิงด้วยซ้ายพุ่งเสียบเสาสองอย่างสวยงาม

อีก 3 นาที บาร์เซโลนา มาไล่ตีเสมอ 1-1 อย่างทันควัน หลัง เคราร์ด ปีเก้ วางบอลยาวตัดแนวรับให้ จอร์ดี้ อัลบา หลุดเข้าไปปาดเลียดไปหน้าประตู บอลจะถึงหลุยส์ ซัวเรซอยู่แล้ว

แต่ ดาวิด อลาบา พุ่งมาสกัดผิดเหลี่ยมแม้ นอยเออร์ จะพยายามปัดแต่โดนปลายนิ้ว ก่อนบอลจะเช็ดใต้คานเข้าไป

นาทีที่ 10 เจ้าบุญุท่ม บาร์เซโลนา เกือบพลิกขึ้นนำบ้าง หลัง เนลสัน เซเมโด้ แทงบอลลอดขาแนวรับ “เสือใต้” ให้ ซัวเรซ หลุดเข้าไปซัดด้วยขวาแต่ยังไม่ผ่านตัว มานูเอล นอยเออร์ ที่ช่วยให้บาเยิร์นไม่เสียประตูหวุดหวิด

นาที 20 บาร์เซโลนาได้ลุ้นอีก คราวนี้ บอลมาถึง เมสซี่ เลี้ยงตัดเข้ากลางก่อนซัดด้วยซ้ายแต่บอลบด และเบาไปเข้ามือ  นอยเออร์ อีกครั้ง

GettyImages 1266340901

นาที 22 บาเยิร์น มิวนิค มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง จากจังหวะที่ เซร์จี โรแบร์โต้ ทำเสียบอลแดนกลางก่อนที่ แซร์จ นาบรี้ จะเลี้ยงตะลุยเข้าไปในพื้นที่อันตราย ก่อนออกซ้ายให้ อิวาน เปริชิช ตัดสินใจซัดด้วยซ้าย มุมแคบ บอลพุ่งเสียบเสาสองอย่างเฉียบขาด “เสือใต้” แซงนำเจ้าบุญทุ่ม 2-1

นาที 27 เสือใต้ พังประตูที่ 3  นำห่าง 3-1  จากการที่ ติอาโก้ จ่ายเข้ากลางมาให้ เลออน โกเร็ทซ์ก้า ตวัดจ่ายเร็วให้ แซร์จ นาบรี้ วิ่งเบียดล็องเล่ต์เข้าก่อนซัดด้วยขวาพุ่งเสียบต่าข่ายอย่างเด็ดขาด

นาที 31 บาเยิร์น มิวนิค มาได้ประตูนำโด่ง 4-1 จากจังหวะที่ โยชัว คิมมิช เติมขึ้นสูงก่อนครอสไปเสาแรกให้ โธมัส มุลเลอร์ สอดมายิงด้วยขวาผ่านตัว แทร์ ชเตเก้น เข้าไปและเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้

นาที 39 บาเยิร์น ได้ลุ้นอีกคราวนี้เป็นลูกคอนเนอร์ทางด้านขวา โยชัว คิมมิช เปิดมากลางประตูให้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ โขกกดพื้นไปตรงตัว มาร์ก-อันเดร แทร์ ชเตเก้น

นาที 45 ลูกทีมของ กีเก้ เซเตียน เกือบได้เม็ดที่สองไล่มาหลัง หลุยส์ ซัวเรซ เก็บอลหน้ากรอบพักอกแต่จังหวะซัดเร็วพุ่งไปเข้ามือ มานูเอล นอยเออร์

GettyImages 1266341758

จบครึ่งแรก บาร์เซโลน่า ตามหลัง บาเยิร์น มิวนิค 1-4

ครึ่งหลัง บาร์เซโลนา เปลี่ยนผู้เล่นคนแรกถอดเอา เซร์จี้ โรแบร์โต้ ออกแล้วส่ง อองตวน กรีซมันน์ ลงเล่นแทน

แต่กลายเป็น “เสือใต้” ที่เปิดเกมรุกเข้าใส่และเกือบได้ลุ้นประตูที่ห้าในนาที 49 จากจังหวะที่ เลวานดอฟสกี้ จ่ายต่อให้ อิวาน เปริซิช วิ่งมากดด้วยขวาเน้นๆ ทว่าบอลยังพุ่งไปตรงตัว แทร์ ซเตเก้น

นาที 53 มุลเลอร์ จ่ายง่ายๆให้ เลววานดอฟสกี้ แปเข้าไปโล่งๆ แต่ผู้ตัดสินไม่ให้ประตูเนื่องจาก โธมัส มุลเลอร์ ยืนอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าก่อนแล้ว

นาที 57 “เจ้าบุญทุ่ม” มาได้ประตูไล่มาเป็น 2-4 บอลวางยาวมาให้ จอร์ดี้ อัลบา ก่อนตวัดเร็วเข้ากลางให้ หลุยส์ ซัวเรซ เลี้ยงเข้าในกรอบก่อนล็อคด้วยขวาหนี เยโรม บัวเต็ง แล้วสับไกยิงด้วยซ้ายผ่านมือ นอยเออร์ เข้าไป

นาที 63 บาเยิร์น มิวนิค มาพังเม็ดที่ห้า นำโด่งหนีเป็น 5-2 จากความสุดยอดของไอ้หนู อัลฟอนโซ่ เดวิส ที่โชว์สเต็ปโยกหลอก เนลสัน เซเมโด้ ก่อนหลุดเข้าไปถึงในกรอบ 6 หลาแล้วปาดเข้ากลางมาให้ โยชัว คิมมิช จิ้มด้วยขวาเข้าไปอย่างง่ายดาย

GettyImages 1266340627

นาที 68 เสือใต้เกือบได้อีกประตู หลัง มุลเลอร์ ส่งลูกต่อให้ คิงส์ลี่ย์ โกมัน ตัวสำรองที่เพิ่งลงมาซัดด้วยขวาเน้นๆ แต่ จอร์ดี้ อัลบา ตามมาบล็อคบอลได้หวุดหวิด

ลูกทีมของ ฮันซี่ ฟลิค ดาหน้าถล่มแหลก อีกนาทีถัดมาได้ส่องเข้ากรอบอีก คราวนี้ แทร์ ชเตเก้น ออกมาชกบอลไปเข้าทาง แซร์จ นาบรี้ วิ่งมาตะบันด้วยขวาเน้นๆแต่บอลพุ่งไปติดตัวนายด่านบาร์ซ่า

นาที 82 “เสือใต้” นำโด่งเป็น 6-2 อย่างเหลือเชื่อ คราวนี้ คูตินโญ่ แข้งที่ยืมตัวมาจากบาร์ซ่าลงมาเป็นสำรองก่อนจะตักบอลให้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ โขกเข้าไปเป็นประตูที่ 14 ในรายการนี้นำดาวซัลโวแต่เพียงผู้เดียว

นาที 85 โธมัส มุมเลอร์ ไหลบอลให้ คูตินโญ่ แม้จังหวะแรกจะแตะบอลห่างแต่ยังสไลด์ยิงลอดขา ปิเก้ เข้าไปอย่างเฉียบขาด ให้ “เสือใต้” นำห่างถึง 7-2

ก่อน อดีตดาวเตะหงส์แดง จะซัดใส่ทีมแม่อีกเม็ดในนาทีที่ 89 ซึ่งเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้ช่วย บาเยิร์น มิวนิค ปิดกล่องคว้าชัยเหนือ บาร์เซโลน่า อย่างขาดลอยชนิดหมดสภาพ 8-2 คว้าตั๋วเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ โดยจะเข้าไปรอพบผู้ชนะระหว่าง แมนฯ ซิตี้ หรือลียง ในวันพุธที่ 19 สิงหาคม นี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo