Politics

ไม่สน! แฟลชม็อบจุฬาฯ เมินคำสั่งห้าม ฝ่าสายฝนชุมนุม

คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดกิจกรรม แฟลชม็อบ #เสาหลักจะหักเผด็จการ การชุมนุมของกลุ่มนิสิตจุฬา x นักเรียนเตรียมอุดมฯ #ให้มันจบที่รุ่นเรา ที่จุฬาฯ เริ่มปราศรัย 17.16 น. มีการปราศรัย บอกว่าก่อนหน้านี้จุฬาฯ บอกว่าจะจัดสถานที่ให้ แต่ต่อมาก็กลับมาบอกว่าสถานที่ไม่พร้อม จากนั้นผู้ชุมนุมร่วมกันชูสามนิ้ว พร้อมตะโกนว่า “หยุดคุกคามประชาชน”

โดยกิจกรรมมีการปราศรัย เนื้อหากล่าวถึงสิทธิเสรีภาพในการเเสดงออกทางความคิด การคุกคามประชาชนจากเจ้าหน้าที่รัฐ การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประเด็นปัญหาการบริหารงานของคณะผู้บริหารของจุฬาฯ ปัญหาสังคม และปัญหาภายในประเทศ

จุฬา02

จุฬา01

จุฬา07

ส่วนไอลอว์ หรือโครงการอินเตอร์เน็ต เพื่อกฎหมายประชาชนด้วย ได้มาตั้งจุดให้ประชาชนเข้าชื่อร่วมแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยตั้งเป้าไว้ที่ 5 หมื่นรายชื่อ

บรรยากาศมีฝนตกลงมาอย่างหนักก่อนที่จะมีการชุมนุม จนกลุ่มนักศึกษาต้องย้ายการชุมนุมจากเดิมจะจัดที่สนามกีฬาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (สนามจุ๊บ) มาที่ลานคณะอักษรศาสตร์

ก่อนหน้านี้ สำนักบริหารกิจการนิสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ออกประกาศด่วน สำนักบริหารกิจการนิสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เรื่องไม่อนุมัติให้จัดกิจกรรมในวันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม 2563 ภายในพื้นที่มหาวิทยาลัย

จุฬา04

จุฬา03 1

จุฬา05

จุฬา06

จุฬา10

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight