World News

ผวา! ‘โรงงานแซนด์วิช’ ในอังกฤษติดโควิด-19 เกือบ 300 ราย

ผวา! “โรงงานแซนด์วิช” ในตอนกลางของอังกฤษ ติดโควิด-19 เกือบ 300 ราย เสี่ยงต้องสั่งปิดเมือง

เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขของสหราชอาณาจักร เปิดเผยว่า พนักงานของโรงงานอาหารสะดวกซื้อในเมืองนอร์ทแธมป์ตันทางตอนกลางของอังกฤษ ซึ่งดำเนินการผลิตและจัดส่งขนมปังแซนด์วิชไปยังซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วประเทศ เกือบ 300 คน มีผลตรวจโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เป็นบวก

ลูซี ไวท์แมน ผู้อำนวยการด้านสาธารณสุขประจำสภาเทศมณฑลนอร์ทแธมป์ตันเชียร์ กล่าวว่าคณะเจ้าหน้าที่สาธารณสุขกำลังจัดการกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ใน กรีนคอร์ (Greencore) บริษัทอาหารที่มีการยืนยันผลผู้ป่วยโรคโควิด-19 รวม 299 ราย

ด้านโฆษกของกรีนคอร์ ซึ่งมีพนักงานทั้งหมด 2,100 คน ระบุว่าผู้ป่วยทุกรายถูกแยกออกไปกักกันตัวเพื่อเฝ้าดูอาการ

อังกฤษ โควิด

การตรวจพบครั้งนี้ อาจจะส่งผลให้ภูมิภาคมิดแลนด์ส (Midlands) ซึ่งเป็นที่ตั้งของเมืองนอร์ทแธมป์ตัน ต้องประกาศปิดเมืองในท้องถิ่น

ไวท์แมนเผยว่า มีพนักงานทราบว่าตนเองมีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก จำนวน 79 ราย หลังเข้ารับการตรวจกับระบบบริการสุขภาพแห่งชาติ (NHS) ขณะพนักงานอีก 220 ราย ทราบผลตรวจเป็นบวกจากการตรวจของบริษัท

“เมืองนอร์ทแธมป์ตันมีผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพิ่มสูงขึ้นตลอด 4 สัปดาห์ที่ผ่านมา จึงได้เรียกร้องให้ผู้อาศัยและพนักงานปฏิบัติตามมาตรการเพิ่มเติมต่างๆ ทันที เพื่อหลีกเลี่ยงการปิดเมืองหรือการแทรกแซงจากรัฐบาล” ไวท์แมนกล่าว

แถลงการณ์จากกรีนคอร์ระบุว่ามีการตรวจหาโรคโควิด-19 เชิงรุกให้แก่พนักงานตามการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ป่วยในนอร์ทแธมป์ตัน โดย “กรีนคอร์ได้ดำเนินมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมเป็นวงกว้าง มาตรการด้านสุขอนามัยที่เข้มงวด และการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายอย่างสม่ำเสมอ เรากำลังทำทุกวิถีทางเท่าที่ทำได้เพื่อให้บุคลากรของเราปลอดภัย”

“หน่วยงานสาธารณสุขมิดแลนด์สได้ให้การสนับสนุนกรีนคอร์ในการจัดการโรคระบาด รวมถึงการสนับสนุนเพิ่มเติมจากทีมป้องกันและควบคุมการติดเชื้อในท้องถิ่นและสภานอร์ทแธมป์ตัน” แถลงการณ์ร่วมจากสภานอร์ทแธมป์ตันและหน่วยงานสาธารณสุขนอร์ทแธมป์ตันเชียร์ระบุ

ทั้งนี้ นอร์ทแธมป์ตันตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพิ่ม 70 ราย ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ขณะที่อัตราการติดเชื้อของเมืองนั้นสูงกว่าอัตราการติดเชื้อของเทศมณฑล ด้วยจำนวนผู้ป่วย 580 รายต่อประชากร 100,000 ราย

สื่อท้องถิ่นรายงานว่ากรีนคอร์มีโรงงานหลายแห่งทั่วสหราชอาณาจักรและผลิตอาหารส่งไปยังซูเปอร์มาร์เก็ตหลายแห่ง ซึ่งรวมถึงเอ็มแอนด์เอส (M&S) เทสโก (Tesco) และเซนสเบอร์รี (Sainsbury’s)

ที่มาสำนักข่าวซินหัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo