Entertainment

ชาวเน็ตเสียงแตก! หลัง มิวสิค BNK48 โพสต์จุดยืน เห็นต่างไม่ควรถูกคุกคาม

หลังเกิดประเด็นที่หลายคนจับตามองเป็นอย่างมาก จากกรณีที่ รุ้ง หรือ น.ส. ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล และนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำ นิสิต นักศึกษา ที่ขึ้นเวทีปราศรัยในการชุมนุม #ธรรมศาสตร์จะไม่ทน เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม ที่ผ่านมา ได้ทำการโพสต์โซเชียลมีเดียส่วนตัวว่า มีเจ้าหน้าที่มาเฝ้าถึงหอพัก จนทำให้หลายคนเกิดความกังวลเกี่ยวกับเรื่องความปลอดภัย ทำให้เกิดแฮชแท็ก #SavePanusaya ติดเทรนด์บนทวิตเตอร์ประเทศไทย กระทั่งเหล่านักแสดงวัยรุ่นรวมถึงคนในวงการบันเทิงหลายคน ได้ใช้พื้นที่แพลตฟอร์มบนโซเชียลมีเดียของตนเองออกมาแสดงจุดยื่น เรียกร้องให้เคารพสิทธิเสรีภาพ และหยุดคุกคามความเห็นต่าง พร้อมสนับสนุนเกี่ยวกับการรับฟังความเห็นที่แตกต่างอย่างปลอดภัย ทำให้เกิดแฮชแท็ก #วันนี้ดาราCallOutหรือยัง ติดเทรนด์บนทวิตเตอร์ประเทศไทย

ทางด้านไอดอลสาวชื่อดัง มิวสิค หนึ่งในสมาชิกวง BNK48 ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว โดยเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Music BNK48 ระบุว่า “การรับฟังความคิดเห็นของคนที่คิดต่างจากเรามันคือพื้นฐานของการอยู่ร่วมกันในสังคม ไม่มีใครควรถูกคุกคามจากการเห็นต่างนะคะ”

โพสต์ดังกล่าว มียอดคนกดแสดงความรู้สึกกว่า 4 หมื่นคน และยอดแชร์กว่า 6 พันโพสต์ ทั้งยังมีชาวเน็ตรวมถึงแฟนๆ เข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อโพสต์ของ มิวสิค เป็นจำนวนมาก โดยความเห็นได้แตกออกมาเป็น 2 ฝ่าย ทั้งฝั่งที่เห็นด้วยกับความคิดที่ว่า ทุกคนมีอิสระทางความคิด การเห็นต่างไม่ควรถูกคุกคาม ในขณะที่อีกฝั่งมองว่า ทุกคนมีสิทธิใช้เสียงของตัวเองแต่ต้องไม่ละเมิดกฎหมายและผู้อื่น จนกลายเป็นวอร์ดราม่าขึ้นเล็กๆ บนโพสต์ของไอดอลสาว

batch 11 23 batch 12 35 batch 13 25 batch 14 12 batch 15 14 batch 16 4batch 25

Avatar photo