Sport

‘ช้างศึก’ เลื่อนคัดบอลโลก แฟนบอลมีเฮ ได้เชียร์ติดขอบสนาม

ฟีฟ่า -เอเอฟซี ประกาศเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ที่จะเตะในเดือน ตุลาคม และพฤศจิกายน ปีนี้ ยกไปแข่งขันในปี 2564 ทั้งหมด เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ตามกำหนดการเดิมนั้น “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลชาติไทย มีโปรแกรมลงสนามในรอบคัดเลือกกลุ่ม จี เหลืออีก 3 นัด เริ่มจากในวันที่ 8 ตุลาคมนี้ พบกัน อินโดนีเซีย, วันที่ 12 พฤศจิกายน พบ ยูเออี และวันที่ 17 พฤศจิกายน พบ มาเลเซีย ซึ่งการตัดสินใจของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ​ (ฟีฟ่า)​ และ สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี)​  ทำให้โปรแกรมการเตะเหล่านี้ จะถูกยกไปเตะในปีหน้าทั้งหมด

117378094 3470532083011473 5248119060349450227 o
ภาพ : เฟซบุ๊กเพจ ช้างศึก

ฟีฟ่า และ เอเอฟซี ระบุด้วยว่า จะแจ้งกำหนดการให้ทราบในภายหลัง โดยจะทำงานร่วมกัน เพื่อจับตาดูสถานการณ์​ของประเทศสมาชิกอย่างใกล้ชิด และนำมาประเมินสถานการณ์ ก่อนจะระบุวันที่จะจัดการแข่งขันครั้งใหม่ ให้แน่ชัดอีกครั้ง

ขณะที่การเตรียมตัวของทีมไทย ที่เดิมวางไว้ต้นเดือน กันยายนนั้น ยังไม่ชัดเจนว่า จะกลับมาซ้อมกันหรือไม่ เมื่อไม่มีการแข่งขันแล้ว ซึ่ง อากิระ นิชิโนะ โค้ชทีมชาติไทยมีกำหนดกลับถึงไทยเร็วสุดในวันที่ 21 สิงหาคมนี้ ขณะเดียวกัน สโมสรต่างๆ ก็อยู่ในช่วงเตรียมตัวสำหรับเปิดฤดูกาลไทยลีก ในวันที่ 12 กันยายนที่จะถึงนี้

อย่างไรก็ดี การเลื่อนกำหนดแข่งขันดังกล่าว ทำให้มีโอกาสที่แฟนฟุตบอล จะได้เข้าไปเชียร์ทีมชาติไทย ถึงขอบสนาม หลังเมื่อวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) อนุญาตให้จัดการแข่งขันกีฬาแบบมีผู้ชมได้แล้ว แต่ยังจำกัดจำนวน และมีผลเริ่มบังคับใช้ทันทีตั้งแต่เมื่อวานนี้ (13 ส.ค.)

การปลดล็อกกิจการครั้งล่าสุด ที่ศบค. อนุญาตให้จัดการแข่งขันกีฬากลางแจ้ง หรือในร่ม แบบมีผู้ชมจำนวนจำกัดนั้น ยังหมายความว่า การแข่งขัน ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2020 ที่จะเริ่มเปิดฤดูกาล กลางเดือนกันยายนนี้ จะมีแฟนบอลจำนวนหนึ่ง ที่ได้เข้าชมการเตะในแต่ละนัด

ก่อนหน้านี้ กระทรวงการท่องเที่ยว และ กีฬา ได้ร่วมมือกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ  จัดการแข่งขันฟุตบอลรายการพิเศษ ที่ จังหวัดระยอง ในช่วงต้นเดือนสิงหาคมนี้ โดยเปิดให้แฟนบอลเข้าสนามได้ราว 1 ใน 4 ของความจุสนาม หรือจำนวน 2,000 คน โดยทุกอย่างเป็นไปตามมาตรฐาน ตามที่กระทรวงสาธารณสุข และ ศบค. กำหนด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo