Economics

‘หอการค้า-โออาร์’ ผุดโครงการสิทธิพิเศษ ‘Blue Card’ หนุนใช้จ่ายทั่วไทย

หอการค้า – โออาร์ ผนึกกำลังผุดโครงการสิทธิพิเศษ สำหรับสมาชิกบัตร  “Blue Card” หวังกระตุ้นการใช้จ่ายภายในประเทศ ดันเศรษฐกิจไทยหมุนเวียน 

นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการ หอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ภาคเอกชน มีความเป็นห่วงต่อเศรษฐกิจไทย ในปัจจุบันเป็นอย่างมาก  เนื่องจากเครื่องจักรในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ยังทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยว และส่งออก ที่ได้รับผลกระทบต่อเนื่องจากสถานการณ์โควิดอย่างหนัก

X9A9417

ขณะที่มาตรการเยียวยา กำลังจะสิ้นสุดลง และสถานการณ์การจ้างงาน ก็ยังคงเปราะบาง ส่งผลให้กำลังซื้อภายในประเทศลดลงตามลำดับ โดยจะเห็นได้ว่า ผลการประชุมคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม ที่ผ่านมา ได้มีการปรับลดประมาณการเศรษฐกิจไทยในปี 2563 ลงมาเป็น -9.0% ถึง -7.0% จาก -8.0% ถึง -5.0% และปรับลดคาดการณ์การส่งออกลงมาที่ -12.0% ถึง -10.0% จาก -10.0% ถึง -7.0%

อย่างไรก็ตาม ปัจจัยลบที่บั่นทอนเศรษฐกิจของไทยในปัจจุบันนั้น หอการค้าไทยมิได้นิ่งนอนใจ และได้พยายามหาหนทาง บรรเทาความเดือดร้อน ของผู้ประกอบการมาโดยตลอด

แต่ด้วยภาวะชะลอตัวของเศรษฐกิจทั่วโลก และมาตรการล็อกดาวน์ของประเทศต่างๆ เป็นอุปสรคสำคัญ ในการดึงเม็ดเงินจากต่างประเทศ ดังนั้น การกระตุ้นการบริโภคภายในประเทศ จึงเป็นทางออกที่สามารถทำได้ดีที่สุดในขณะนี้

หอการค้าไทย พยายามผนึกกำลังจากเครือข่ายสมาชิก ที่มีมากกว่า 100,000 รายทั่วประเทศ จัดกิจกรรม หรือโครงการต่าง ๆ มากมาย ภายใต้แนวคิด “ไทยช่วยไทย คือไทยเท่” อาทิ กระตุ้นให้เกิดกิจกรรมไทยเที่ยวไทย ซึ่งเป็นการหมุนเวียนเม็ดเงิน ไปสู่ท้องถิ่น ได้อย่างรวดเร็ว

การจัดงานแฟร์ ร่วมกับห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยนำเสนอสินค้าท้องถิ่น ที่มีศักยภาพจากทั่วประเทศ เพื่อให้เกิดการกระจายรายได้  การจัดทำโครงการสิทธิประโยชน์หอการค้าทั่วประเทศ เพื่อรวบรวมส่วนลดสินค้า และบริการต่าง ๆ จากเครือข่ายสมาชิก กว่า 7,000 ร้านค้า ผ่านแอปพลิเคชัน  TCC Connect เป็นต้น

หอการค้า โออาร์

หอการค้าไทย ยังได้รับความร่วมมือจาก บริษัท ปตท.น้ำมัน และการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ ในฐานะสมาชิกหอการค้าไทย ซึ่งเป็น 1 ในองค์กรขนาดใหญ่ ที่จะมาช่วยขับเคลื่อนสิทธิประโยชน์ ในระดับประเทศ  มาร่วมจัด “โครงการสิทธิพิเศษบัตร Blue Card” ให้สามารถสะสมคะแนนเพิ่ม 2 เท่า สำหรับสมาชิกหอการค้าไทยและเครือข่ายทั่วประเทศ

ถือเป็นสิทธิประโยชน์เพิ่มเติม ที่จะช่วยกระตุ้นการบริโภค และจับจ่ายใช้สอย ผ่านการเดินทางของสมาชิกหอการค้าทั่วประเทศ และในอนาคตอันใกล้นี้ จะมีสมาชิกหอการค้า ที่เป็นองค์กรขนาดใหญ่ ทยอยให้สิทธิประโยชน์ ในลักษณะดังกล่าวเพิ่มเติมอีกเป็นจำนวนมาก

ทางด้าน นายสวาท ธีระรัตนนุกูลชัย รองประธานกรรมการหอการค้าไทย และประธานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจ พื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หอการค้าไทย กล่าวว่า ปัจจุบัน หอการค้าจังหวัดทั่วประเทศ มีสมาชิกรวมกันกว่า 40,000 ราย จากสมาชิกทั้งหมดในเครือข่ายหอการค้าไทยเกือบ 100,000 ราย

หอการค้าไทย ได้พยายามเชื่อมโยง เครือข่ายต่าง ๆ เข้าด้วยกัน ผ่านแอปพลิเคชัน  “TCC Connect” ซึ่งสมาชิกสามารถรับทราบข้อมูลข่าวสาร และกิจกรรมต่าง ๆ ของทางหอการค้าไทย ได้อย่างรวดเร็ว

ทั้งยังสามารถใช้แสดงตนการเป็นสมาชิก เพื่อนำไปรับสิทธิประโยชน์ส่วนลด หรือสิทธิพิเศษ จากการซื้อสินค้า และการใช้บริการ เช่น ของฝาก ของที่ระลึก ร้านอาหาร และโรงแรมที่พัก  จากผู้ประกอบการในเครือข่ายทุกจังหวัด ทั่วประเทศ กว่า 7,000 ร้านค้า โดยคาดว่าจะมีจำนวนร้านค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ความร่วมมือใน โครงการสิทธิพิเศษบัตร Blue Card ระหว่าง หอการค้า กับ โออาร์ จะยิ่งช่วยเพิ่มสิทธิประโยชน์ ให้กับสมาชิกหอการค้ามากยิ่งขึ้น และเชื่อมั่นว่า ความร่วมมือนี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ของภาคเอกชน เพื่อเป็นส่วนหนึ่ง ในการกระตุ้นการใช้จ่ายภายในประเทศ ทำให้เกิดการหมุนเวียน ของระบบเศรษฐกิจ และคาดหวังให้เกิดการต่อยอด ขยายผลไปยังภาคส่วนอื่น ๆ ต่อไป

สิทธิพิเศษ ‘Blue Card’ หนุนใช้จ่ายทั่วไทย

หอการค้า โออาร์
จิราพร ขาวสวัสดิ์

ขณะที่ นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ โออาร์ กล่าวว่า โออาร์ ในฐานะบริษัท Flagship ของกลุ่ม ปตท. ด้านการค้าน้ำมันและการค้าปลีก และ เป็นหนึ่งในสมาชิก ของหอการค้าไทย ยินดีมอบสิทธิพิเศษ คะแนนสะสมบัตร Blue Card 2 เท่า ให้แก่สมาชิก ของหอการค้าไทย และเครือข่ายทั่วประเทศ

เมื่อเติมน้ำมันชนิดใดก็ได้ ครบ 500 บาทขึ้นไป ต่อใบเสร็จ หรือซื้อสินค้าที่ ร้านคาเฟ่ อเมซอน ครบ 20 บาทขึ้นไป ต่อใบเสร็จ ระหว่างวันที่ 1 กันยายน 2563 – 31 สิงหาคม 2564 เพื่อช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ ให้กลับสู่ภาวะปกติ และเป็นส่วนหนึ่ง ที่ช่วยกระตุ้นให้เศรษฐกิจของประเทศ ให้ขับเคลื่อนต่อไป

สำหรับ บัตร Blue Card เป็นบัตรสะสมคะแนน สำหรับสมาชิก เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ หรือใช้บริการของ PTT Station ร้านคาเฟ่ อเมซอน และร้านค้าในเครือของ โออาร์ ที่เข้าร่วมโครงการ

สมาชิกสามารถนำคะแนนสะสมมาแลก เพื่อใช้แทนเงินสด ในการซื้อสินค้า และบริการครั้งถัดไป อีกทั้งยังสามารถรับส่วนลด และสิทธิพิเศษต่างๆ ที่มอบให้เฉพาะสมาชิกเป็นรายบุคคล ตามความต้องการ และความสนใจ

ทั้งนี้ โออาร์ได้ใช้การวิเคราะห์ข้อมูล และพฤติกรรมของผู้บริโภค ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบริการ เพื่อมอบประสบการณ์ ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคแต่ละราย ได้อย่างตรงใจ โดยปัจจุบัน มีจำนวนสมาชิกกว่า 6 ล้านราย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo