Politics

‘บิ๊กตู่’ เตรียมแถลงเป้าหมายการทำงาน ‘ครม.ประยุทธ์ 2/2’

“นายกรัฐมนตรี” เตรียมแถลงเป้าหมายในการทำงานของรัฐบาล “ประยุทธ์ 2/2” ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ ยันยังไม่ได้แต่งตั้ง “โฆษกรัฐบาล” คนใหม่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ได้สั่งการในที่ประชุมไปหมดแล้วใน ครม. ใหม่ เป็นการกล่าวต้อนรับ รับงานและมอบนโยบาย ซึ่งมีรายละเอียดหลายอย่างที่ตนได้มอบเป็นเอกสารไป เป็นนโยบายรัฐบาลในช่วงปีที่ 2 รวมทั้งนโยบายทั่วไปของนายกฯ ว่าจะทำงานอย่างไร เพื่อให้สอดประสานกับยุทธศาสตร์ชาติระยะที่ 1 ปี 2561-2565 ซึ่งจะมีแผนแม่บทในการดำเนินการทุกเรื่องของทุกกระทรวง เพื่อให้ตอบสนองต่อเป้าหมายในระยะแรก

ประยุทธ์13863

ขณะเดียวกัน ก็ต้องปรับเปลี่ยนรายละเอียดโครงการ การใช้จ่ายงบประมาณให้เหมาะสม และสถานการณ์โควิด-19

นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายเรื่อง ที่ยังไม่สำเร็จในวันนี้ แต่เป็นเรื่องการเดินหน้า ทั้งเรื่องกฎหมายแม่ กฎหมายลูก วิธีการปฏิบัติ และกลไกต่างๆ ซึ่งตนก็ได้ให้มีคณะทำงานเกี่ยวกับการฟื้นฟูเศรษฐกิจขึ้นมา ที่ประกอบด้วยหลายภาคส่วนรวมทั้งรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งตั้งที่ปรึกษาระดับจังหวัด เพื่อติดตามระดับพื้นที่ว่าหลังจากอนุมัติไปแล้วเกียร์ว่างกันหรือไม่ ซึ่งทุกขั้นตอนต้องตอบสนองความต้องการและรับฟังประชาชนให้มากที่สุด

อย่างไรก็ตาม สำหรับการเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณเมื่อวานนี้ (วันที่ 12 ส.ค.) เป็นไปด้วยความเรียบร้อย นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ที่พระองค์ทรงมีพระเมตตากับคณะรัฐมนตรีใหม่ที่เข้าถวายสัตย์ฯ ซึ่งพระองค์ทรงพระราชทานกำลังใจให้ทุกคนปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชน ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประเทศชาติ ประชาชนโดยรวม ซึ่งทุกคนมีความสุขและมีความพึงพอใจ โดยรัฐบาลและคณะรัฐมนตรีทั้งเก่าและใหม่ พร้อมที่จะน้อมนำกระแสพระราชดำรัสดังกล่าวมาเป็นแนวปฏิบัติในการทำงานอย่างเคร่งครัดและเต็มขีดความสามารถ

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเย็นวันนี้ นายกรัฐมนตรีจะมีการแถลงผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ถึงการแบ่งหน้าที่การทำงานของรัฐมนตรี และเป้าหมายในการทำงานของรัฐบาล “ประยุทธ์ 2/2”

สำหรับโฆษกรัฐบาลคนใหม่ วันนี้ยังไม่มีการแต่งตั้ง โดยนายกรัฐมนตรีให้เหตุผลว่า “ตนเองยังสามารถเป็นโฆษกเองได้อยู่”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo