Politics

เฮ!! ครม.เคาะวันหยุดชดเชยสงกรานต์ยาว 4 วันรวด ดีเดย์เดือนหน้า

เฮ!! ครม.เคาะวัน หยุดชดเชยสงกรานต์ ยาว 4 วันรวด โดยหยุดเพิ่มในวันศุกร์ที่ 4 กันยายน และวันจันทร์ที่ 7 กันยายน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นสมควรให้กำหนดวันหยุดราชการในเดือน กันยายน เพิ่มขึ้น 2 วันได้แก่ วันศุกร์ที่ 4 กันยายน 2563 และวันจันทร์ที่ 7 กันยายน 2563 เพื่อชดเชยวันหยุดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2563 โดยรวมแล้วจะหยุดทั้งหมด 4 วัน คือตั้งแต่วันที่ 4 – 7 กันยายน 2563

หยุดชดเชยสงกรานต์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยก่อนการประชุม ครม.ว่า ที่ประชุม ครม.จะมีการพิจารณาประกาศวันหยุดชดเชยช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาซึ่งยังเหลืออีก 2 วัน โดยนายกรัฐมนตรีมอบหมายให้นายวิษณุพิจารณา

โดยเบื้องต้นคาดว่า มีความเป็นไปได้มากที่สุดคือ การเติมวันศุกร์ 1 วันและวันจันทร์อีก 1 วัน ช่วงระหว่างวันที่ 4 – 7 กันยายนนี้ ซึ่งจะตรงกับวันจันทร์และวันศุกร์ ทำให้มีวันหยุดยาว 4 วัน อย่างไรก็ตาม ต้องรอที่ประชุมเคาะอีกครั้งหนึ่ง

“ส่วนแฟนคลับ G0T 7 คอนเสิร์ตดังเกาหลี ขอให้รอไปก่อน เหตุ ศบค. ยังติดเงื่อนไขการเดินทางจากต่างประเทศ แม้จะมีการผ่อนปรนลดระยะห่างในการจัดคอนเสิร์ตแล้วก็ตาม”

ด้านนายวิษณุ​ เครืองาม​ รองนายกรัฐมนตรี​ เปิดเผยว่า วันนี้จะเสนอที่ประชุม​ ครม.เพื่อให้พิจารณาวันหยุดชดเชยเทศกาลสงกรานต์ที่ยังเหลืออยู่อีก 2 วัน อย่างไรก็ตาม ใน​เดือน​กันยายนนี้ ไม่ได้มีวันหยุดนักขัตฤกษ์ใดๆ อาจจะต้องหาวันให้ ส่วนจะนำ 2 วันที่เหลือไปหยุดต่อเนื่องกับวันเสาร์​-อาทิตย์​ รวมเป็น​ 4​ วันเลยหรือไม่​ ให้รอมติ ครม.วันนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK