Politics

ในหลวงพระราชทานเครื่องราชฯทีมช่วยเหลือ 13 หมูป่า

m4 1

“สุวพันธ์” เผยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์คนไทย-ต่างชาติทีมช่วยเหลือ 13 ชีวิตหมูป่า

นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อม ในการเตรียมจัดงานเลี้ยงขอบคุณ ทั้งทีมงานคนไทยและต่างชาติ อำนวยความสะดวก ในการเดินทางเข้าพื้นที่ เตรียมจุดจอดรถ และรถรับส่งมายังบริเวณการจัดงาน และตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมายังไม่ได้รับรายงานปัญหาข้อขัดข้องแต่อย่างใด มีผู้ตอบรับเข้าร่วมงานประมาณ 7,000 คน ทั้งนี้ตนได้พูดคุยกับผู้ร่วมงานบางท่านเขารู้สึกดีใจที่ได้มาร่วมงาน รัฐบาลเองก็ดีใจที่ได้มีโอกาสมาขอบคุณผู้ที่มาร่วมงาน

m1

สำหรับการดูแลผู้ที่มาร่วมงานนั้น เราดูแลตั้งแต่เริ่มเดินทาง ระหว่างทางซึ่งยังไม่ได้มีการรับรายงานว่ามีสิ่งผิดปกติอะไร ระบบการขนส่งทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ทั้งนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ ให้กับชาวต่างชาติจำนวน 114 คน คนไทย 74 คน ขณะที่ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ จะได้รับเข็มที่ระลึก ครบรอบเฉลิมพระชนมพรรษา 5 รอบ 28 กรกฎาคม 2555 จำนวน 184 คน

m6

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ และสิ่งอันเป็นที่ระลึกแก่ผู้ปฏิบัติภารกิจสำคัญที่เป็นผู้เสียสละอย่างยิ่งเบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันที่ 7 กันยายน 2561 เวลา 15.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight