Business

ซีพีออลล์ โดดร่วมทุน แดรี่ฟาร์ม ลุยธุรกิจค้าปลีก ‘สุขภาพ-ความงาม’

ซีพี ออลล์ ร่วมทุนยักษ์ค้าปลีกฮ่องกง แดรี่ ฟาร์ม ตั้งบริษัท “ออลล์ การ์เดี้ยน” ขยายสมรภูมิรบ ลุยตลาดสุขภาพและความงาม ภายใต้แบรนด์ “Guardian” ในไทย

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) (CPALL) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทวันนี้ รับทราบการลงนามสัญญาร่วมทุน (Shareholders’ Agreement) ระหว่าง บริษัท ออลล์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด บริษัทในเครือที่ ซีพี ออลล์ ที่ถือหุ้นอยู่ 99.99% กับ GCH Investments Pte. Ltd. บริษัทในเครือ Dairy Farm International Holding ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำ ในด้านธุรกิจด้านสุขภาพและความงามในเอเชีย โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ในฮ่องกง

guardian

ทั้งนี้ เป็นการร่วมทุนเพื่อจัดตั้งบริษัท ออลล์ การ์เดี้ยน จำกัด (ALL Guardian Co., Ltd.) โดย ออลล์ คอร์ปอเรชั่น ถือหุ้นสัดส่วน 65% และ GCH Investments ถือหุ้น 35% พร้อมทั้งจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทขึ้น เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2563 มีทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 1 ล้านบาท เพื่อดำเนินุรกิจ ด้านการจัดจำหน่าย สินค้ากลุ่มสุขภาพและความงาม ภายใต้ชื่อร้านค้าปลีก “Guardian” ในประเทศไทย

นอกจากนี้ ยังแจ้งที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ให้รับทราบถึงการเพิ่มทุนใน บริษัท ออลล์ เวลเนส จำกัด (บริษัทย่อยที่ ซีพี ออลล์ ถือหุ้น 99.99% จากเดิมทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท เพิ่มเป็น 351 ล้านบาท เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจด้านหุ่นยนต์ปัญญาประดิษฐ์ และธุรกิจ ดิจิทัล เฮลท์ เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้สูงอายุที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

ซีพี ออลล์ ยังระบุด้วยว่า สถานการณ์ของการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ที่ยังคงมีอยู่ ทำให้เกิดความไม่แน่นอน ในการประมาณการผลกระทบ ที่คาดว่าจะเกิดขึ้น รวมถึงประมาณการรายได้จากการขายและบริการ อัตรากำไรขั้นต้น ตลอดจนงบลงทุนสำหรับปี 2563

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด เพื่อให้มั่นใจว่า พนักงานของบริษัท และบริษัทย่อยปลอดภัย รวมทั้งพยายามอย่างยิ่งยวด ในการควบคุมให้มีผลกระทบต่อธุรกิจให้น้อยที่สุด เท่าที่จะเป็นไปได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo