Politics

‘เนตร นาคสุข’ รองอัยการสูงสุด สั่งไม่ฟ้อง ‘บอส’ ยื่นลาออกเเล้ว!

“เนตร นาคสุข” รองอัยการสูงสุด ที่สั่งไม่ฟ้อง “บอส อยู่วิทยา” ทายาทกระทิงแดง ยื่นหนังสือลาออกจากราชการเเล้ว

รายงานข่าวจากเเหล่งข่าวสำนักงานอัยการสูงสุด ระบุว่า นายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุด ที่มีคำสั่งเด็ดขาดไม่ฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส อยู่วิทยา ทายาทกระทิงแดง ผู้ต้องหาคดีขับรถประมาทอันเป็นสาเหตุให้ ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สน.ทองหล่อ เสียชีวิต ได้ยื่นหนังสือขอลาออกจากราชการต่อนายวงศ์สกุล กิตติ พรหมวงศ์ อัยการสูงสุด (อสส.)เเล้ว

บอส เนตร118631

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสาเหตุการลาออกจากราชการของนาย เนตร นาคสุข ครั้งนี้ น่าจะมาจากคำสั่งเด็ดขาดไม่ฟ้อง นายวรยุทธ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของสังคมไทยอย่างรุนแรง และมีการกล่าวโจมตีสำนักงานอัยการสูงสุด และสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่า เป็นการกระทำเพื่อช่วยเหลือนายวรยุทธ ให้พ้นผิด

ขณะที่อัยการสูงสุดได้ตั้งคณะทำงานอัยการตรวจสอบสำนวนและการใช้ดุลพินิจ ของนายเนตร นาคสุข รวมทั้งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีคำสั่งแต่งตั้งนายวิชา มหาคุณ เป็นประธานคณะทำงานตรวจสอบขึ้นมา เพื่อเสาะแสวงหาข้อเท็จจริงทั้งหมดในเรื่องนี้

ขณะที่นายอรรถพล ใหญ่สว่าง ประธานคณะกรรมการอัยการ (ก.อ.) ได้แสดงความคิดเห็นว่า การใช้ดุลพินิจมีคำสั่งเด็ดขาดไม่ฟ้องนายวรยุทธ ของนายเนตร น่าจะไม่ชอบด้วยกฎหมาย ส่วนหนังสือลาออกจากราชการของนายเนตร จะมีการนำเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมก.อ.ในวันที่ 18 สิงหาคมนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายเนตร จะครบกำหนดวาระการบริหาร เนื่องจากอายุครบ 65 ปี (เกษียณราชการ) ในวันที่ 30 กันยายนนี้ซึ่งเมื่อครบวาระตำเเหน่งบริหารเเล้ว ยังสามารถขอต่อเป็นอัยการอาวุโสได้จนครบอายุ 70 ปี ซึ่งจะไม่อยู่ในตำแหน่งผู้บริหาร โดยขึ้นอยู่กับการพิจารณาของที่ประชุมคณะกรรมการอัยการ ก.อ. จะเห็นควรหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ยังไม่ปรากฎว่าขณะนี้อัยการสูงสุดเซ็นคำสั่งอนุญาตหนังสือลาออกของนายเนตรดังกล่าวแต่อย่างใด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo