Politics

อย่าให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย! ‘กรณ์’ แนะ ‘ม็อบ-รัฐ’ หาพื้นที่กลาง ร่วมสู้แก้วิกฤติ

“กรณ์” พรรคกล้า โพสต์ อย่าทำให้ประวัติศาสต์ซ้ำรอย ย้ำชุมนุมภายใต้กรอบกฎหมาย หยุดจาบจ้วงสถาบัน แนะให้ร่วมสู้ เพื่อแก้วิกฤติทางด้านเศรษฐกิจ ดีกว่า

วันนี้ (11 ส.ค.) นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กเพจ “กรณ์ จาติกวณิช – Korn Chatikavanij”  โดยใช้หัวข้อว่า อย่าให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย ประเทศ มีบทเรียนมากพอแล้ว หลีกเลี่ยงการก้าวล่วง ไม่จาบจ้วงสถาบันฯ ชุมนุมภายใต้กรอบกฎหมาย โดยระบุว่า

korn

ผมในฐานะหัวหน้า พรรคกล้า – KLA Party ได้ย้ำกับเพื่อนร่วมพรรคอยู่เสมอว่า พรรคกล้าต้องไม่มีส่วนในการเพิ่มความขัดแย้งในสังคม ทุกครั้งที่เราแสดงออก ต้องเป็นสิ่งที่สร้างสรรค์ และหาทางออกต่อเหตุการณ์นั้นๆ โดยยึดผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นที่ตั้ง

เราจะไม่ยอมตกอยู่ในวังวนเดิมของ การเมืองแบบเก่า การเมืองที่สร้างแต่ความขัดแย้ง แบ่งแยกผู้คน และสร้างความรุนแรง

เราตระหนักดีกว่า การชุมนุมเป็นสิทธิ ความเคารพศรัทธาก็เป็นสิทธิ เราเคารพในความเห็นต่าง และเราต้องไม่ละเมิดสิทธิกันและกัน 

สิทธิทางความคิดและความเชื่อของผมและพรรคกล้า คือ “ระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข”

การนำสถาบันฯ มาเพื่อพยายามปลุกปั่นนั้น มีแต่จะเพิ่มความขัดแย้ง และสุ่มเสี่ยง ต่อการนำไปสู่การใช้ความรุนแรง

จากอดีตที่ผ่านมา เรามีบทเรียนมากเพียงพอแล้วว่า เจ็บทั้งสองฝ่าย มีนักสู้ คนใจบริสุทธิ์หลายต่อหลายคนต้องสูญเสีย บางทีขวาชนะ บางทีซ้ายชนะ แต่เราก็ยังอยู่ในวังวนการเมืองแบบเก่า แบบเดิม ถามว่า “ชาติเราเคยชนะหรือไม่” จากการยุยงจนก่อให้เกิดความรุนแรงแบบนี้

วิธีแบ่งแยกแล้วปกครอง ต้องหยุดเสียที ขณะนี้ ประเทศไทยกำลังเสี่ยงที่จะเผชิญต่อวิกฤติเศรษฐกิจ พี่น้องคนไทยเอง ปากท้องหากินลำบาก คนกำลังตกงาน เด็กจบใหม่ไม่มีงานทำ บริษัท และร้านค้าทยอยปิดตัว

เรามาสู้เรื่องนี้ด้วยการลงมือทำด้วยกันเพื่อประเทศดีกว่าไหมครับ

ถ้าอยากจะสร้างประเทศที่ดีกว่า เราต้องหาพื้นที่ตรงกลางให้ได้  ทางฝั่งผู้ชุมนุม ต้องไม่จาบจ้วง ชุมนุมตามกรอบกฎหมายทำได้  ทางฝั่งรัฐ ต้องไม่จับกุมด้วยข้อหาที่ไม่เป็นธรรม ไม่ใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม เปิดเวทีหารือกัน และต้องพร้อมปรับกติกาการเมืองให้มีความเป็นธรรม มีความเป็นประชาธิปไตยมากขึ้น

ผม และพรรคกล้า เชื่อมั่นในศักยภาพของประเทศ และคนไทยทุกคนว่า ประเทศไทยของเรามีดี และยังจะดีขึ้นกว่านี้ได้อีกมาก หากเราทุกคนร่วมกัน  “ลงมือทำ”

หยุดทุกความขัดแย้ง แล้วมาสร้างสรรค์ประเทศไปข้างหน้าด้วยกันเถอะครับ

กรณ์ จาติกวณิช

หัวหน้าพรรคกล้า

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo