Entertainment

โดนใจชาวเน็ต! ซาร่า คาซิงกินี ร่ายยาวถึงวิธีเลี้ยงลูก สิ่งเหล่านี้ ไม่ได้ส่งผลดีเท่าไร

เป็นอีกหนึ่งในคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ถูกพุ่งเป้าพาดพิง สำหรับซิงเกิ้ลมัมคนสวยอย่าง ซาร่า คาซิงกินี เกี่ยวกับประเด็นข่าวเมาท์แรง ว่าด้วยเรื่องของ แม่เลี้ยงเดี่ยวป่องกลางกอง ซึ่งล่าสุด ซาร่า ก็ได้ออกมาแชร์โพสต์จากเพจเฟซบุ๊กเพจหนึ่ง โพสต์ข้อความภาพเป็นคำพูดของ ต้นหอม ศกุนตลา ที่บอกว่า “ใครน่าอายกว่ากัน ระหว่างผู้หญิงตั้งท้อง หรือ ผู้ชายที่ไม่มีความรับผิดชอบ ตื่นค่ะ! สังคม”

1 ซาร่า 5

พร้อมกับแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว  Sarah Casinghini ว่าในฐานะที่เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวเหมือนกัน มันไม่ง่าย แต่เราก็ทำมันเต็มที่อย่างดีที่สุดเท่าที่แม่คนนี้จะทำเพื่อลูกได้ โดยไม่เรียกร้องความสงสารจากใคร สิ่งเดียวที่ต้องการจากคนรอบข้าง คือ คำยินดีและกำลังใจ ไม่ว่าจะเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวหรือพ่อเลี้ยงเดี่ยว คุณมีคุณค่าในตัวคุณเสมอ

1 ซาร่า 6

ทั้งนี้ หากย้อนไปกลับไปโพสต์ก่อนหน้า สาวซาร่า ได้โพสต์รูปลูกชาย น้องแม็กซ์เวล กับของขวัญวันเกิดที่คุณยายซื้อให้ พร้อมเขียนแคปชั่นยาวเหยียดถึงวิธีการเลี้ยงลูกในแบบฉบับของเธอที่ค่อนข้างเป็นระเบียบและสอนให้ลูกมีวินัยกับตารางของลูกเสมอ ซึ่งทำเอาชาวเน็ตหลายคนที่เข้ามาอ่าน ถึงกับกดหัวใจให้รัวๆ

9 ซาร่า คาซิงกินี 11

“เด็กน้อยกับของขวัญวันเกิดของเค้า 🎂🎁 (ของขวัญปีนี้จากคุณยาย) ซึ่งแม่ไม่ปลื้มเลย แต่หน้าตาลูกช้านน ปลื้มปริ่มมากเจ้าค่ะ 😅🤍

สืบเนื่องจากเมื่อเทอมที่แล้ว ด้วยสถานการณ์โควิดที่เด็กๆต้องได้มาเรียนออนไลน์กัน แล้ว Maxwell ไม่มีอุปกรณ์การเรียนอะไรเลย คุณยายเลยตัดสินใจซื้อของขวัญวันเกิดให้หลาน (ขัดใจแม่เล็กน้อยแต่พอเข้าใจเหตุผล)

ปกติแล้ว Maxwell จะไม่ได้แตะสัมผัสสิ่งของพวกนี้เท่าไหร่ มีแต่คนรอบข้างนิแหละ ชอบแอบหยิบยื่นกันให้ ตอนที่อิแม่เผลอตัว 😅 เข้าใจแต่ละบ้าน เลี้ยงดูไม่เหมือนกัน แต่ส่วนตัวจากแม่คนนี้คือ ไม่ว่าลูกจะกินข้าว อาบน้ำ เล่นสนุกอะไรก็แล้วแต่ จะต้องไม่มีสิ่งของเหล่านี้มาเป็นการต่อรอง กินข้าวคือกินข้าว ถ้าไม่กินก็งดไปเลย นั้นคือกฎเหล็ก #ไม้มะยมในมือลั่น

ด้วยแม่เป็นคนมีระเบียบและสอนให้ลูกมีวินัยกับตารางของลูกเสมอ ยิ่งช่วงเวลาเปิดเทอม แต่ถ้าปิดเทอมจะปล่อยให้ได้ชิว 🤍 เอาตรงๆ ไม่ค่อยเห็นด้วยกับการเลี้ยงลูกด้วยสิ่งเหล่านี้ ไม่เห็นด้วยสำหรับเด็กอายุเท่านี้จะมี ไม่ได้ส่งผลดีเท่าไร เพราะหลังจากไม่มีการเรียนออนไลน์ แม่ก็ยึด iPad เก็บไว้เลยค่ะ 😂😅 มันมีข้อเสียมากกว่าข้อดี แต่แม่เลือกที่ตัดมันไปเลยดีกว่า

ถึงเวลาที่ควร แม่จะเอาคืนให้นะลูก 🤍 รักพี่มาก แต่เล่นอย่างอื่นแทนไปนะลูก คนดีของแม่ 👩‍👦#maxwellcasinghini #มีการเรียนรู้ กิจกรรมอะไรอีกมากมาย โดยการไม่ต้องยื่น iPad ตัดปัญหาหรือความกวนจากลูก อยู่ที่แม่จะเลือกและหยิบยื่นค่ะ การใช้เวลากับลูก ถือเป็นสิ่งจำเป็นมากสำหรับเด็ก จงใช้เวลาอย่างมีคุณภาพกับลูก 🤍”

9 ซาร่า คาซิงกินี 5

9 ซาร่า คาซิงกินี 4 9 ซาร่า คาซิงกินี 3 9 ซาร่า คาซิงกินี 2

9 ซาร่า คาซิงกินี 10

9 ซาร่า คาซิงกินี 9

9 ซาร่า คาซิงกินี 8

9 ซาร่า คาซิงกินี 7

9 ซาร่า คาซิงกินี 6

Avatar photo