General

คิว ‘ผบ.ตร.- อดีตอัยการสูงสุด’ ให้ถ้อยคำคดีสั่งไม่ฟ้อง’บอส’ พรุ่งนี้

อัยการทยอยเข้าให้ถ้อยคำ คดีสั่งไม่ฟ้อง “บอส อยู่วิทยา” ต่อคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย ลุ้นพรุ่งนี้ถึงคิว”ผบ.ตร.-อดีตอัยการสูงสุด”

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ที่ผ่านมา คณะทำงานตรวจสอบอัยการ ในคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีคำสั่งไม่ฟ้องคดีอาญาที่อยู่ในความสนใจของประชาชน ที่มี นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ เป็นประธานคณะทำงาน ได้ประชุมตรวจสอบข้อเท็จจริงส่วนของอัยการกรณีไม่สั่งฟ้องในคดีวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา ที่ได้เชิญคณะอัยการมาให้ข้อมูล โดยมีนายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ในฐานะผู้ช่วยเลขานุการคณะทำงานตรวจสอบการสั่งไม่ฟ้องคดีบอส เดินทางเข้าชี้แจง โดยนำผลการตรวจสอบของคณะทำงานตรวจสอบการสั่งไม่ฟ้อง มาให้ถ้อยคำกับคณะทำงานฯ

บอส อยู่วิทยา1 1

ประชุมกันนานกว่า 5 ชั่วโมง ภายหลังการประชุมนายบวรศักดิ์ เปิดเผยว่า คณะทำงานฯ เชิญ 5 อัยการ ที่เกี่ยวข้องกับคดี ทั้งการดูสำนวน การเสนอให้ยุติการขอความเป็นธรรม มาให้ข้อมูล นอกจากการซักถาม คณะกรรมการฯ ยังได้ขอสำนวนการสั่งไม่ฟ้อง และข้อมูลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อนำมาประมวลประกอบการพิจารณา

ประเด็นที่น่าสนใจคือ การร้องขอความเป็นธรรม ซึ่งตอนแรกนึกว่ามีการร้องแค่ 7 ครั้ง แต่ปรากฏว่ามีการร้องขอความเป็นธรรมมากกว่า 10 ครั้ง จึงต้องให้อัยการไปรวบรวมไทม์ไลน์ ที่ผู้ต้องหามาร้องขอความเป็นธรรม เพื่อตรวจสอบว่าเป็นการนำไปสู่การทำให้คดีล่าช้าหรือไม่ ส่วนการติดตามประเด็นต่างๆ ยังมีต่อเนื่อง โดยเฉพาะในวันอังคารนี้ (11 ส.ค.) ให้จับตาการเชิญ ผบ.ตร. และอดีตอัยการสูงสุด มาให้ถ้อยคำ และเตรียมเชิญนายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุด มาให้ข้อมูลเรื่องการใช้ดุลพินิจ

ประยุทธ เพชรคุณ โฆษกอัยการ1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight