Economics

โปรดฟังอีกครั้ง!! ‘กรมสรรพากร’ เตือนอย่าลืมยื่นภาษี หมดเขต 31 ส.ค.นี้

โปรดฟังอีกครั้ง!! 31 สิงหาคม 2563 สิ้นสุดการขยายเวลาการยื่นแบบ ภ.ง.ด.90 ภ.ง.ด.91 ปีภาษี 2562 ผ่านทางอินเทอร์เน็ต และสำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขา

กรมสรรพากร ขอเชิญผู้มีเงินได้ที่ยังไม่ได้ยื่นแบบ ภ.ง.ด.90 ภ.ง.ด.91 อีกกว่า 2 ล้านราย ยื่นแบบ ภายใน 31 สิงหาคม 2563 แนะให้ยื่นแบบฯ ผ่านทางอินเทอร์เน็ต สะดวก ง่าย ได้ทั้งจ่ายและผ่อนชำระภาษี ส่วนผู้ที่ขอคืนภาษีแนะนำให้สมัครพร้อมเพย์ได้ภาษีคืนเร็ว

นางสมหมาย ศิริอุดมเศรษฐ ที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์การจัดเก็บภาษี (กลุ่มธุรกิจพลังงาน) ในฐานะโฆษกกรมสรรพากร เปิดเผยว่า ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) กรมสรรพากร ห่วงใยความปลอดภัยของผู้เสียภาษี เพื่อผ่อนคลายความกังวลจากภาระการเดินทางของผู้เสียภาษี จากมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดในหลายพื้นที่

ปกยื่นภาษี

โดยสนับสนุนให้ยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาผ่านทางอินเทอร์เน็ต และได้มีการขยายเวลาการยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา (ภ.ง.ด.90/91) ปีภาษี 2562 ไปจนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2563 โดยจากข้อมูลจำนวนผู้ยื่นแบบในปีภาษี 2562 ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ถึง 2 สิงหาคม 2563 มีผู้ยื่นแบบแล้ว รวมกว่า 9.57 ล้านราย ซึ่งยังมีผู้เสียภาษีอีกประมาณกว่า 2 ล้านราย ที่ยังไม่ได้ยื่นแบบแสดงรายการ (สถิติของจำนวนผู้ยื่นแบบ (ภ.ง.ด.90/91) ในปีภาษี 2561 ที่ผ่านมา รวม 11.57 ล้านราย)

ดังนั้น จึงขอให้ผู้ที่มีเงินได้ถึงเกณฑ์ตามที่กฎหมายกำหนด ยื่นแบบแสดงรายการภายในกำหนดเวลาดังกล่าว โดยแนะนำให้ยื่นแบบฯ ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ได้ที่เว็บไซต์กรมสรรพากร www.rd.go.th หรือจะยื่นผ่าน RD Smart Tax Application ทางโทรศัพท์มือถือเฉพาะแบบ ภ.ง.ด. 91 (กรณีไม่นำเงินได้ของคู่สมรสมายื่นรวม) ก็จะช่วยประหยัดเวลาการยื่นแบบฯ และได้รับคืนภาษีเร็วขึ้น เข้ากับรูปแบบวิถีชีวิตใหม่ “New Normal”

สำหรับผู้เสียภาษี สามารถตรวจสอบสิทธิลดหย่อนต่างๆ เช่น เงินบริจาค (e – Donation) เงินสมทบกองทุนประกันสังคม เงินสะสมเข้ากองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เบี้ยประกันสุขภาพ ได้ง่ายๆ ผ่านระบบ My Tax Account ที่เว็บไซต์กรมสรรพากร www.rd.go.th

ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่สำนักงานสรรพากรทุกแห่งทั่วประเทศ หรือศูนย์สารนิเทศสรรพากร (RD Intelligence Center) โทร. 1161

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK