Business

คนแห่เรียนภาษาจีน เป็นภาษาที่ 3 โกลบิช เปิดคอร์สสอนออนไลน์

คนแห่เรียนภาษาจีน เป็นภาษาที่ 3 โกลบิช สบช่อง เปิดหลักสูตร สอนภาษาจีนออนไลน์ มุ่งช่วยอัพสกิล สร้างโอกาสก้าวหน้าในการทำงานและธุรกิจ

นายธกานต์ อานันโทไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท โกลบิช อคาเดเมีย (ไทยแลนด์) จำกัด สตาร์ทอัพ EdTech ผู้พัฒนาแพลตฟอร์มการเรียน Live English Classroom เปิดเผยว่า ภาษาจีนกลายเป็นภาษาที่ 3 ที่ผู้คนทั่วโลก ทำให้ คนแห่เรียนภาษาจีน เพิ่มมากขึ้น

3. Globish
คนแห่เรียนภาษาจีน

ทั้งนี้ โดยเฉพาะภาษาจีนกลาง (Mandarin) ซึ่งเป็นภาษาราชการของประเทศจีน และเป็น 1 ใน 6 ภาษาราชการขององค์การสหประชาชาติ และปัจจุบันผู้คนทั่งโลกราว 1,300 ล้านคนใช้ภาษาจีน จึงนับเป็นภาษาที่มีผู้คนใช้สื่อสารมากเป็นอันดับ 1 ของโลก

ประกอบกับปัจจุบัน สาธารณรัฐประชาชนจีน ถูกมองเป็นชาติมหาอำนาจที่น่าจับตา เนื่องจาก ขึ้นแท่นเป็นประเทศที่เศรษฐกิจ มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก ด้วยอัตรา การเติบโตของ จีดีพี ที่โตแบบก้าวกระโดดปี 2562 โดยสำนักงานสถิติแห่งชาติ (NBS) ระบุว่า เศรษฐกิจจีนโตร้อยละ 6.1 และในด้านการค้าขายกับต่างประเทศ ก็มีมูลค่าเป็นอันดับ 1 ของโลก ทั้งยังเป็นผู้ผลิตรถยนต์ เรือพาณิชย์ คอมพิวเตอร์ และโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่ที่สุดของโลก

ขณะที่ ประเทศไทย ซึ่งเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมหลายประเภท อาทิ อุตสาหกรรมการเกษตร ยานยนต์ การท่องเที่ยวและโลจิสติกส์ ฯลฯ ยังเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญทางเศรษฐกิจ เชื่อมต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน ผ่านไปยังจีนแผ่นดินใหญ่

นอกจากนี้ ประเทศจีน ยังได้เข้ามาลงทุนในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง จนล่าสุดในช่วงปี 2562 จีนได้กลายเป็นผู้ลงทุนต่างชาติที่ขอรับการสนับสนุนการลงทุนในประเทศไทยสูงเป็นอันดับหนึ่ง ด้วยกว่ามูลค่า 8,600 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 2.6 แสนล้านบาท

ธกานต์ อานันโทไทย
ธกานต์ อานันโทไทย

แม้ว่าประเทศจีน จะเป็นชาติที่ต้องเผชิญกับวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นประเทศแรก แต่ก็สามารถควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสได้อย่างรวดเร็ว พร้อมทั้ง มีมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจภายในประเทศที่เข้มแข็ง จนถูกมองว่าจีนจะเป็นประเทศแรก ๆ ที่สามารถฟื้นตัวทางเศรษฐกิจได้ หลังวิกฤติโควิด-19

“ปัจจัยทั้งหมด จึงส่งผลให้เกิดความต้องการเรียนรู้ภาษาจีน เพื่อใช้ในการทำงาน และประกอบธุรกิจเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง”นายธกานต์ กล่าว

ดังนั้น โกลบิช ในฐานะผู้พัฒนาทักษะทางด้านภาษา สำหรับคนไทย ที่ต้องการสร้างคนไทย ให้พร้อมรับโอกาสประสบความสำเร็จ ในการทำงานและธุรกิจ ด้วยการให้บริการการเรียนผ่าน Online Live Classroom ในหลักสูตรการเรียนที่หลากหลาย จึงได้พัฒนาหลักสูตรภาษาจีน Live Chinese Classroom ตอบโจทย์ความต้องการของตลาด สอดรับกับความต้องการตลาดแรงงานในช่วงปีที่ผ่านมา

พร้อมกันนี้ ได้ตั้งเป้าหมายการเติบโต ของสัดส่วนภาษาจีนจาก 2% เป็น10% ในปี 2563 ภาษาจีนกลางมีความจำเป็น และเป็นที่ต้องการมากโดยเฉพาะในวงการธุรกิจต่าง ๆ เนื่องจากบริษัท และองค์กรใหญ่ ๆ ต่างต้องการพนักงานที่สามารถฟัง พูด อ่าน เขียน ภาษาจีนกลางได้เพิ่มสูงขึ้นถึง 35%

4. Globish

ด้านนางสาวชื่นชีวัน วงษ์เสรี เจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายธุรกิจ และผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท โกลบิช อคาเดเมีย (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า เผยว่า โกลบิช ได้พัฒนาหลักสูตร ภาษาจีน สำหรับทั้งผู้ใหญ่และเด็ก ที่มีความต้องการ ในการพัฒนาภาษาจีนที่แตกต่างกัน

สำหรับผู้ใหญ่ Globish Chinese เน้นหลักสูตรภาษาจีนเพื่อธุรกิจ ภาษาจีน เพื่อการสื่อสาร รวมถึงหลักสูตรภาษาจีนที่เน้นไวยากรณ์ และทักษะการฟัง พูด อ่าน เขียนไปพร้อม ๆ กัน ในรูปแบบ Live Chinese Classroom เพื่อเพิ่มโอกาสการเรียนรู้ และยกระดับความสามารถด้านภาษา ให้คนไทยเตรียมพร้อมในอนาคต

ในส่วนของเด็ก Globish Chinese ออกแบบหลักสูตร ให้เหมาะกับเด็กในช่วงวัยที่ต่างกัน ได้แก่ อายุ 5-11 ขวบ และ 12 ขวบขึ้นไป ทำให้เกิดการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพ และได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดสำหรับเด็กแต่ละคน เน้นให้เด็ก ๆ ได้สนุกและเข้าใจภาษาจีนตั้งแต่การฟัง พูด อ่าน เขียน รวมถึงการทำแบบฝึกหัดที่สนุกสนาน ทำให้เด็ก ๆ ชอบเรียนภาษาจีนมากขึ้น เพื่อให้เด็กไทยอัพสกิลภาษาจีน และสร้างข้อได้เปรียบในตลาดแรงงานในอนาคต

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo