COVID-19

ดับ 7 ราย เหตุไฟไหม้โรงแรมผู้ป่วยโควิด-19 ในอินเดีย

เกิดเหตุเพลิงไหม้!! โรงแรมสำหรับดูแลผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในรัฐอานธรประเทศ ตอนใต้ของอินเดีย มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 7 ราย

เจ้าหน้าที่รัฐระดับท้องถิ่นของนิวเดลี ระบุว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้เมื่อเช้าวันอาทิตย์ (9 ส.ค.) ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ซึ่งใช้สำหรับดูแลผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในรัฐอานธรประเทศทางตอนใต้ของอินเดีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 7 ราย

อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในโรงแรมแห่งหนึ่ง ที่ได้รับการดัดแปลงให้เป็นสถานที่ สำหรับงานด้านโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เมืองวิเจยาวาราของรัฐอานธรประเทศ โดยมีผู้ที่ได้รับการช่วยเหลือ จากจุดเกิดเหตุอย่างปลอดภัย และถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลเกือบ 20 ราย

อินเดีย

แม้ว่าจะยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่บริหารท้องถิ่นระบุว่า อุบัติเหตุครั้งนี้อาจเกิดจากเหตุไฟฟ้าลัดวงจร

นเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดีย ทวีตข้อความว่า “ผมรู้สึกเศร้าเสียใจมากเมื่อได้ทราบถึงเหตุเพลิไหม้ที่ศูนย์โควิด-19 ในวิเจยาวาราง ผมฝากความห่วงใยถึงผู้ที่สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก และภาวนาให้ผู้บาดเจ็บฟื้นตัวโดยเร็วที่สุด ผมได้หารือเกี่ยวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น กับมุขมนตรีของรัฐอานธรประเทศแล้ว และได้รับรองถึงการสนับสนุนที่สามารถทำได้”

นับเป็นเหตุการณ์ที่สอง ที่เกิดขึ้นในอินเดียในสัปดาห์นี้ โดยเมื่อวันพฤหัสบดี (6 ส.ค.) ที่ผ่านมา มีอุบัติเหตุลักษณะเดียวกันเกิดขึ้นที่สถานให้บริการด้านโควิด-19 ในรัฐ   คุชราตของอินเดีย ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 ราย

ที่มา: สำนักข่าวซินหัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight