Politics

พิรุธเยอะ!! ‘พิธา’ จี้ กกต. เข้าตรวจสอบเลือกตั้งซ่อมปากน้ำ

“พิธา” หัวหน้าพรรคก้าวไกล เรียกร้องกกต. เข้าตรวจสอบสถานการณ์เลือกตั้งซ่อมเขต 5 สมุทรปราการ ระบุ ได้รับแจ้งสถานการณ์ผิดปกติจำนวนมาก ประกาศรวบรวมหลักฐาน เตรียมส่งให้กกต.ต่อไป

วันนี้ (9 ส.ค.)  นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวว่า ตนขอเรียกร้องให้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เข้ามาดูในพื้นที่ เลือกตั้งซ่อม เขต 5 สมุทรปราการ

elec
ภาพ : เฟซบุ๊กเพจ พรรคก้าวไกล ระบุว่า กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ยกหีบบัตรออกไปจากที่ตั้ง

เนื่องจากถึงตอนนี้ ได้รับแจ้งสถานการณ์ผิดปกติเข้ามาเป็นจำนวนมาก ทั้ง ส.ส.ของพรรคก้าวไกล ที่ลงชื่อกับ กกต. แล้ว เพื่อเข้าไปสังเกตการณ์ในหน่วยเลือกตั้ง แต่ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้า หรือบางหน่วยหีบบัตรเลือกตั้งไม่มีสายรัด

บางหน่วยเลือกตั้ง มีป้ายหาเสียงของผู้สมัครบางพรรคอยู่หน้าหน่วย บางหน่วยก็มีการตั้งโต๊ะแจกเงินกันอย่างโจ๋งครึ่ม กลางวันแสกๆ ซึ่งทางพรรค จะรวบรวมหลักฐานนี้ส่งให้ทาง กกต.ต่อไป

แต่อย่างไรก็ตาม ถึงตอนนี้ ต้องช่วยกันพยายามสกัดกั้น ไม่ให้การโกงเลือกตั้งเกิดขึ้น โดยที่ได้รับแจ้งมาตอนนี้ มีความผิดปกติแล้วกว่า 20 หน่วย ซึ่งตนจะไปลาดตระเวนดูในพื้นที่ด้วยตัวเอง แต่จะว่าไปแล้ว เรื่องนี้ก็ไม่ใช่หน้าที่ตน แต่เป็นของ กกต.ที่ต้องมาทำหน้าที่จัดการเลือกตั้ง ให้บริสุทธิ์ยุติธรรม

“อยากเรียกร้องให้ กกต. ดูแลเรื่องการเลือกตั้งครั้งนี้ ที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นการเลือกตั้งใหญ่ หรือการเลือกตั้งซ่อมหลายๆ ครั้ง มีข้อสังเกต และคำถามว่า เป็นการจัดการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ยุติธรรม สะท้อนเจตนารมย์ของประชาชนจริงหรือไม่”

ที่ผ่านมา มีสิ่งที่เป็นวิกฤติเยอะ ดังนั้น การเลือกตั้งใหม่ ที่สมุทรปราการครั้งนี้ ถ้า กกต.ทำได้ดี บริสุทธิ์ยุติธรรม และสะท้อนเจตนารมย์ของประชาชนจริง ก็จะได้รับคำชื่นชม แต่ถ้าทำไม่ได้ นี่จะเป็นฟางเส้นสุดท้ายวิกฤติศรัทธา กกต. ดังนั้นในช่วงเวลาที่เหลืออยู่อยากให้ใช้เวลานี้ให้เต็มที่ที่สุด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo