General

ข่าวดี!ผู้พิการได้สิทธิ์กู้เงิน – ปลอดดอกเบี้ย ไม่ต้องมีคนค้ำฯ

ข่าวดี! ผู้พิการ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ได้สิทธิ์กู้เงินจากกองทุนฯ ประกอบอาชีพรายละ 1 หมื่นบาท ปลอดดอกเบี้ย ไม่ต้องมีคนค้ำประกัน
นางธนาภรณ์ พรมสุวรรณ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) กล่าวว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อประชาชนในวงกว้าง โดยเฉพาะกลุ่มคนพิการ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความเปราะบาง  มีความเสี่ยงจากผลกระทบดังกล่าว ทางพก.จึงได้ออกมาตรการการเยียวยาคนพิการ โดยหนึ่งในนั้นคือ คนพิการ และผู้ดูแลคนพิการ สามารถกู้ยืมเงิน จากกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการเพื่อประกอบอาชีพ ในวงเงินกู้ไม่เกินรายละ 10,000 บาท โดยไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน ไม่มีดอกเบี้ย ผ่อนชำระภายใน 5 ปี และปลอดชำระหนี้ในปีแรก
กลุ่มเปราะบาง1
“จากการตรวจสอบของ พก. พบว่าคนพิการ หรือผู้ดูแลคนพิการ จำนวนมาก ไม่สามารถเข้าถึงเงินกู้ของกองทุนฯ ได้ ไม่สามารถออกจากบ้านได้ ซึ่งการให้กลุ่มคนเหล่านี้สามารถกู้ยืมได้ โดยไม่มีผู้ค้ำประกันจะทำให้สามารถประกอบอาชีพที่บ้านหรือในชุมชนได้”นางธนาภรณ์ กล่าว
โดยผู้พิการ หรือ ผู้ดูแลคนพิการสามารถยื่นกู้ได้ 2 ช่องทาง ประกอบด้วย ช่องทางออนไลน์เว็บไซต์ พก. www.dep.go.th/ และศูนย์บริการคนพิการจังหวัดทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2563
อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight