Politics

‘อานนท์’ ลั่น ‘เช็คบิล’ เจ้าหน้าที่รัฐ ทำเกินกว่าเหตุ

“อานนท์” ลั่น พร้อม “เช็คบิล” เจ้าหน้าที่รัฐที่กระทำเกินกว่าเหตุ ประกาศเดินหน้าร่วมชุมนุมเฉพาะกิจกรรมที่เกี่ยวกับการแก้รัฐะรรมนูญเท่านั้น ขอบคุณ ส.ส. “ก้าวไกล-เพื่อไทย-ฝ่ายค้าน” แสดงความจำนง ยื่นประกันตัวผู้ต้องหาที่เหลือ 

เมื่อเวลา 16.50 น. วันนี้ (8 ส.ค.)  นายอานนท์ นำภา นักเคลื่อนไหวทางการเมือง และทนายความด้านสิทธิมนุษยชน กล่าวภายหลังจากที่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวว่า  จากนี้จะไปชุมนุม เฉพาะกิจกรรม ที่เกี่ยวกับการแก้รัฐธรรมนูญเท่านั้น

ทนายอานนท์07 01

ข้อจำกัดจากนี้คือ มาตรา 116 จะไปบอกไม่ชอบรัฐธรรมนูญไม่ได้ แต่สิ่งที่เราเรียกร้อง เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ แต่จากนี้ระมัดระวังเป็นปกติ ส่วนคนที่โดนหมายจับคนอื่นพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และต่อสู้ตามกระบวนการอย่างภาคภูมิ

นายอานนท์ ย้ำว่า การปราศรัยอยู่ภายใต้กรอบรัฐธรรมนูญทุกประการ แต่ถ้าทำนอกเหนือจากนี้ ยินดีที่จะเข้าไปเรือนจำ

ส่วนการชุมนุมวันที่ 16 สิงหาคมนี้ จะเป็นการชุมนุมขนาดใหญ่แน่นอน ไม่ว่าจะโดนควบคุมตัวหรือไม่ก็ตาม เพราะยังมีแถวสอง แถวสาม อีกมากมาย โดยการชุมนุมที่ผ่านมานั้น เป็นไปอย่างสงบ และเรียบร้อย  ส่วนเจ้าหน้าที่รัฐ ที่กระทำเกินกว่าเหตุ ก็พร้อมที่จะเช็คบิล ต่อจากนี้ทุกคน จะเป็นกองหน้าร่วมกัน

“ฝากถึงรัฐบาล ถ้ารับฟังเสียงพวกเรา อย่าตั้งข้อหาพวกเรา ขอให้รับฟังความเห็นต่าง”

Ee5CaVTUwAEdcz9 e1596884946776

นายอานนท์ ยังกล่าว ขอบคุณ ที่ศาลได้พิจารณาปล่อยตัวชั่วคราว โดยที่ยังไม่ได้วางหลักทรัพย์  พร้อมเปิดเผยว่า เงื่อนไขของศาลมีข้อเดียว คือ อย่าไปทำอย่างที่ถูกกล่าวหา แต่ยืนยันว่า ที่ผ่านมาชุมนุมโดยสงบมาโดยตลอด และย้ำจุดยืน 3 ข้อ

พร้อมกันนี้ ยังขอบคุณส.ส.จากพรรคก้าวไกล เพื่อไทย และฝ่ายค้านทุกพรรค ที่แสดงความจำนงมายื่นประกันตัวผู้ต้องหาที่เหลือ

Ee4 i5SUwAETaLQ e1596884974545

ภาพ : Twitter @sunaibkk, @prachatai,

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo