Finance

คาดเงินบาทสัปดาห์หน้าแกว่ง 30.90-31.40 บาท/ดอลลาร์

ธนาคารกสิกรไทย ประเมินค่าเงินบาทสัปดาห์หน้าแกว่ง 30.90-31.40 บาท/ดอลลาร์ จับตาสถานการณ์โควิดทั่วโลก

ธนาคารกสิกรไทย ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาท ระหว่างวันที่ 10 – 14 สิงหาคม 2563 อยู่ที่ 30.90-31.40 บาทต่อดอลลาร์ โดยปัจจัยสำคัญ ได้แก่ สถานการณ์โควิด-19 ทั่วโลก ความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐและจีน และการเจรจาระดับสูงของผู้แทนการค้าของทั้งสองประเทศในเรื่องผลความคืบหน้าตามข้อตกลงเฟสแรก

เงินบาทสัปดาห์หน้า

ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ ระหว่างสัปดาห์ ได้แก่ ดัชนีราคาผู้ผลิต ดัชนีราคาผู้บริโภค ยอดค้าปลีก ผลผลิตภาคอุตสาหกรรม เดือนกรกฎาคม และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐเดือนสิงหาคม นอกจากนี้ ตลาดยังรอติดตามข้อมูลเศรษฐกิจจีนเดือนกรกฎาคม ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม เงินบาทกลับมาอ่อนค่าช่วงท้ายสัปดาห์ หลังจากที่เงินบาททยอยแข็งค่าขึ้นในช่วงต้น – กลางสัปดาห์ สอดคล้องกับภาพรวมของสกุลเงินเอเชีย ประกอบกับเงินบาท น่าจะได้รับอานิสงส์บางส่วนเพิ่มเติม จากการปรับตัวขึ้นของราคาทองคำด้วยเช่นกัน

เงินบาท8863

โดยเงินบาทแข็งค่าผ่านแนว 31.00 แตะระดับแข็งค่าสุดในรอบ 1 เดือนที่ 30.98 บาทต่อดอลลาร์ ก่อนจะลดช่วงบวกลงบางส่วน ตามการปรับโพสิชัน หลังจากที่ ธปท. เปิดเผยว่า เงินบาทมีความผันผวนมากขึ้น ซึ่ง ธปท. จะติดตามการเคลื่อนไหวของเงินบาทอย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ แรงขายเงินดอลลาร์ ยังชะลอลงช่วงท้ายสัปดาห์ ขณะที่ตลาดรอติดตามข้อมูลตลาดแรงงานสหรัฐ โดยเฉพาะตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนกรกฎาคม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo