Politics

วางโปรแกรมเลย! พาแม่เที่ยว-เดินทางฟรี 12 สิงหาคม 2563 ‘วันแม่แห่งชาติ’

วางโปรแกรมเลย! พาแม่เที่ยว-เดินทางฟรี เนื่องในโอกาส วันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2563 นั่ง “ขสมก.” ไปเที่ยวต่างจังหวัดหรือขึ้น 3 เส้นทางร่วมงานสนามหลวง “รถไฟฟ้า” ในเมืองคุณแม่ขึ้นฟรีทุกสาย

นายสุระชัย  เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า ขสมก. ได้จัดโครงการครอบครัวสุขสันต์ 12 สิงหาพาแม่เที่ยว” และจัดเดินรถโดยสารธรรมดาให้บริการฟรี 3 เส้นทาง  เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน เดินทางไปร่วม กิจกรรมจิตอาสา “วันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2563 รักเอยรักลูก”  เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์  พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ประจำปีพุทธศักราช 2563  โดยมีรายละเอียด ดังนี้

วันแม่แห่งชาติ

1.โครงการครอบครัวสุขสันต์ “12 สิงหาพาแม่เที่ยว” ณ อู่บางเขน เขตการเดินรถที่ 1 ในวันที่ 12 สิงหาคม 2563 ผู้ใช้บริการสามารถนำหลักฐานความเป็นแม่และลูกที่ถูกต้อง ได้แก่ บัตรประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้าน มาแสดง ณ จุดลงทะเบียน  แม่จะได้รับสิทธิ ในการใช้บริการฟรี แต่ลูกเสียค่าใช้จ่ายในอัตราปกติ  โดยมีรายละเอียดสถานที่ท่องเที่ยว ได้แก่ อยุธยา, เพชรบุรี, แม่กลอง, สิงห์บุรี, สมุทรสาคร, นครปฐม, อ่างทอง, กาญจนบุรี และกรุงเทพฯ  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  0 – 2552 – 0885,  0 – 2521 – 1461

รถเมล์ ฟรี ขสมก. วันแม่แห่งชาติ

2.จัดรถโดยสารธรรมดาเฉพาะกิจ (จอดรับ – ส่งทุกป้าย) ให้บริการฟรี จำนวน 3 เส้นทาง  เส้นทางละ 5 คัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน เดินทางไปร่วมกิจกรรมจิตอาสา “วันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2563 รักเอยรักลูก” ณ ท้องสนามหลวง ระหว่างวันที่ 12 – 14 สิงหาคม 2563 โดยมีรายละเอียด ดังนี้

  • เส้นทางที่ 1 อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ – สนามหลวง จอดรับ – ส่ง บริเวณหน้า ม.ธรรมศาสตร์
  • เส้นทางที่ 2 หัวลำโพง – สนามหลวง จอดรับ – ส่ง บริเวณหน้า ม.ธรรมศาสตร์
  • เส้นทางที่ 3 วงเวียนใหญ่ – สนามหลวง จอดรับ – ส่ง บริเวณตรงข้ามศาลฎีกา

ทั้งนี้  รถโดยสารทั้ง 3 เส้นทาง จะให้บริการ ตั้งแต่เวลา 09.00 – 19.00 น. รถคันแรก ออกจากท่าต้นทาง เวลา 09.00 น. คันสุดท้าย ออกจากท่าต้นทาง เวลา 17.00 น.  โดยจะปล่อยรถโดยสารทุก ๆ 15 นาที

รถเมล์ ฟรี ขสมก. วันแม่

วันแม่แห่งชาติ : รถไฟฟ้า “BTS-MRT-แอร์พอร์ตลิงก์” ขึ้นฟรี

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า BTS แจ้งว่า  เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง วันที่ 12 สิงหาคม ของทุกปี และถือเป็น วันแม่แห่งชาติ

รถไฟฟ้า BTS จึงขอร่วมสนับสนุน ให้ลูกได้แสดงความกตัญญูกตเวทีต่อแม่ และส่งเสริมสถาบันครอบครัวให้มีความใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น โดยลูกสามารถพาแม่โดยสารรถไฟฟ้า BTS ฟรีตลอดสาย ทุกเส้นทาง รวมทั้งส่วนต่อขยาย สายสุขุมวิท สายสีลม ตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 24.00 น. รวมทั้งรถโดยสารด่วนพิเศษ BRT

โดยแม่และลูกจะต้องขึ้น-ลงสถานีเดียวกัน ผู้โดยสารสามารถติดต่อขอรับคูปองเดินทางฟรี ได้ที่ห้องจำหน่ายบัตรโดยสาร นอกจากนี้ บริษัทยังได้ยกเว้นค่าโดยสารสำหรับเด็กที่มีส่วนสูงไม่เกิน 90เซนติเมตรอีกด้วย

ิbts วันแม่

รถไฟฟ้า MRT มอบสิทธิพิเศษสำหรับคุณแม่ “12 สิงหา พาคุณแม่ขึ้น MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วง ฟรี ” เพื่อเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์ในครอบครัว รวมทั้งส่งเสริมการทำกิจกรรมร่วมกันอันเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของสถาบันครอบครัวไทย และรณรงค์ประหยัดพลังงานด้วยการใช้ระบบขนส่งสาธารณะ

เพียงคุณลูกพาคุณแม่เดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT และแสดงตัวที่ห้องออกบัตรโดยสาร รถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน) และสายฉลองรัชธรรม (สายสีม่วง) รับคูปองเดินทางฟรี ตลอดสายและตลอดระยะเวลาให้บริการ (สำหรับคุณลูกชำระค่าโดยสารปกติ) สามารถติดต่อขอรับคูปองฯ ได้ที่ห้องออกบัตรโดยสารทุกสถานี

รถไฟฟ้า MRT วันแม่

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ได้จัดกิจกรรมพิเศษให้คุณลูกพาคุณแม่ขึ้นรถไฟฟ้าฟรี! ในวันที่ 12 สิงหาคม 2563 ซึ่งเป็น วันแม่แห่งชาติ ตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 24.00 น. เพียงคุณลูกพาคุณแม่มาแสดงบัตรประชาชนที่ห้องจำหน่ายตั๋ว (คุณแม่และคุณลูกไม่จำเป็นต้องมีนามสกุลเดียวกัน) เพื่อรับคูปองเดินทางฟรีที่ห้องจำหน่ายตั๋วก่อนเดินทาง เพียงเท่านี้คุณแม่ก็สามารถเดินทางได้ฟรี

นอกจากนั้นในวันแม่แห่งชาติ บริษัทยังได้จัดกิจกรรมสุดพิเศษ แจกบัตรชมภาพยนตร์จาก SF Cinema เก้าอี้ดีที่สุด Prime Seat ในระบบปกติ 3 Dให้แก่คุณแม่ และคุณลูกรวม 100 ที่นั่ง ฟรี! มุลค่าที่นั่งละ 640 หรือ 1,280 ต่อคู่แม่ลูก สามารถใช้ได้ทุกโรงทั่วประเทศ หมดเขต 30 กันยายน 2563( คุณแม่ และคุณลูก 50 คู่ๆละ 2 ที่นั่ง ) โดยคุณแม่ และคุณลูกสามารถขอรับบัตรชมภาพยนตร์ได้ที่ ห้อง Information แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีพญาไท ตั้งแต่เวลา 06.00-17.00

วันแม่ 63 แอร์พอร์ตลิงก์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo