Politics

‘บิ๊กแป๊ะ’ ชี้ ‘วิระชัย’ ถูกสำรองราชการ หมดสิทธิ์เสนอชื่อนั่ง ‘ผบ.ตร.’

“พล.ต.อ.จักรทิพย์” ชี้ “พล.ต.อ.วิระชัย” ถูกสำรองราชการ – ตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง หมดสิทธิ์เสนอชื่อนั่ง “ผบ.ตร.”

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา อดีต รองผบ.ตร. ซึ่งถูกตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และถูกสั่งสำรองราชการ ร้องทุกข์ต่อคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ขณะที่นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ก็ได้ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อร้องขอความเป็นธรรมให้พล.ต.อ.วิระชัย

จักรทิพย์วิระชัย78631

โดยระบุว่า ตรงนี้เป็นสิทธิ์ของพล.ต.อ.วิระชัย ตนเองก็ทำตามอำนาจหน้าที่ ต้องไปถามว่ากรณีนี้ใครเป็นผู้กระทำ ตนเป็นผู้ถูกกระทำหรือใครถูกกระทำ ทั้งนี้ การสั่งสำรองราชการดังกล่าว เป็นอำนาจของคณะกรรมการฯ ซึ่งเสนอมาอย่างไร ตนเองก็สั่งไปอย่างนั้น ส่วนคู่กรณีของตนจะใช้สิทธิอะไรก็ว่าไป ทุกคนมีสิทธิอยู่แล้ว ตนก็ไม่ได้ปิดกั้น

“ถ้าถามว่าวันนั้นเขาไม่เอาคลิปไปโน่นไปนี่ ก็คงไม่มีอะไร ก็ปกติ ถ้าเป็นคุณ จะคิดยังไง ถ้าผมเอาคลิปที่คุยกับผู้สื่อข่าว ไปทำอย่างนี้ ต้องดูเจตนาสิ เพราะกรรมเป็นเครื่องชี้เจตนาอยู่แล้วว่าเขาต้องการ ผมก็ไม่อยากพูดไปนะเพราะเรื่องมันผ่านมานานแล้ว เขาก็ต้องต่อสู้ในส่วนของเขา ก็ว่าไปตามกระบวนการ ระเบียบข้อกฎหมาย” ผบ.ตร. กล่าว

เมื่อถามว่า พล.ต.อ.วิระชัย ถูกตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และถูกสำรองราชการ ในการแต่งตั้ง ผบ.ตร. คนใหม่ จะถูกตัดสิทธิ์ หรือถูกมองข้ามไปเลย หรือไม่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ตนไม่มีความรู้ในข้อกฎหมายตรงนี้ ต้องไปถามกำลังพล

เมื่อถามย้ำว่า พล.ต.อ.วิระชัย ไม่มีโอกาสที่จะถูกเสนอชื่อเลยหรือไม่ ผบ.ตร. กล่าวว่า พล.ต.อ.วิระชัย ถูกสำรองราชการ และถูกตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง จะไปเสนอได้อย่างไร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo