Politics

‘บิ๊กแป๊ะ’ เปิดใจ ‘ผบ.ตร.’ คนใหม่ต้องเก่งทั้งบู๊และบุ๋น!

“พล.ต.อ.จักรทิพย์” ชี้ “ผบ.ตร.” คนใหม่ต้องเก่งทั้งบู๊และบุ๋น ยันยังไม่มีใครในใจ มองทั้ง “รอง ผบ.ตร.-จเรตำรวจ” มีผลงานเท่ากันหมด

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ ระดับผู้บังคับการ (ผบก.) ถึง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) วาระประจำปี 2563 ว่า วันนี้ได้เชิญ ผบช.ทุกกองบัญชาการ และฝ่ายกำลัง มาประชุมเพื่อพิจารณาข้อมูลการแต่งตั้ง ระดับ ผบก.-รอง ผบช. ซึ่งเป็นข้อมูลคุณสมบัติเกี่ยวกับตัวบุคคล เพื่อใช้ประกอบการแต่งตั้งโยกย้าย

จักรทิพย์7863

ส่วนหลักเกณฑ์การแต่งตั้ง รวมทั้งการถือครองตำแหน่งต่างๆ ยังยึดตาม กฎ ก.ตร.ว่าด้วยการแต่งตั้งฯ เหมือนเช่นการแต่งตั้งโยกย้ายในทุกปีที่ผ่านมา

สำหรับการแต่งตั้ง “ผบ.ตร.” คนใหม่ ขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังไม่มีการนัดประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ยืนยันในวันนี้ว่า ไม่มีเรื่องการแต่งตั้งผบ.ตร.คนใหม่แต่อย่างใด แต่เป็นการเชิญ ผบช.แต่ละหน่วย และฝ่ายกำลังพล มาให้ข้อมูลเกี่ยวกับการแต่งตั้งระดับผบก.-รองผบช.เท่านั้น

ส่วนแคนดิเดต ผบ.ตร.คนใหม่ ยืนยันว่า ไม่มีใครอยู่ในใจ แต่เท่าที่ประเมินจากผลงานที่ผ่านมา รอง ผบ.ตร. และจเรตำรวจแห่งชาติ มีผลงานเท่ากันหมด แต่ให้ไปถาม รอง ผบ.ตร. ท่านใดดวงดี

“คุณสมบัติคนเป็น ผบ.ตร. ต้องเก่งทั้งบู๊และบุ๋น ขอให้นำองค์กรให้ได้ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้ประชาชนศรัทธา เชื่อถือ ตนก็เป็นปกติเหมือนคนอื่นทั่วไป” พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo