Entertainment

น้องสาว เหม ภูมิภาฑิต ดีใจได้กอบกู้ชื่อเสียงให้พี่ชาย หลังชนะคดีค้างค่าเช่าบ้าน!

ก่อนหน้านี้ นักแสดงหนุ่มชื่อดัง เหม ภูมิภาฑิต ได้ฟ้องร้องคู่กรณีในข้อหาหมิ่นประมาท หลังจากนำเรื่องทวงค่าเช่าบ้านมาโพสต์ผ่านโซเชียล ทำให้เจ้าตัวเสื่อมเสียชื่อเสียง ซึ่งถึงแม้ว่าคุณเหมจะเสียชีวิตไปแล้ว แต่คดีความยังคงดำเนินต่อ โดยมีคุณพ่อรับหน้าที่เป็นตัวแทน ซึ่งล่าสุด ก็มีความชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องนี้มากยิ่งขึ้น หลังศาลได้ตัดสินคดีนี้ไปเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา

4 เหม ภูมิภาฑิต 3

สำหรับผลการตัดสินที่ออกมาก็สร้างความดีใจให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก เพราะศาลตัดสินให้ชนะคดี โดย คุณเมย์ ณัฐนพิน นิตยารส น้องสาวของคุณเหม ภูมิภาฑิต ได้เปิดใจกับ ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ระบุว่า ตอนนี้ที่ชนะคดีเป็นเพียงแค่ศาลชั้นต้นเท่านั้น ทางคู่กรณีมีสิทธิ์ต่อสู้ในศาลชั้นอุทธรณ์ได้ แต่แค่นี้ทางครอบครัวก็ดีใจมากแล้ว เพราะเป็นสิ่งที่คุณเหมคาใจอยู่ก่อนที่จะเสียชีวิต อีกทั้งที่ผ่านมาคุณเหมก็โดนเหยียบย่ำมาตลอด การชนะคดีในครั้งนี้เหมือนเป็นการได้ทวงศักดิ์ศรีให้กับพี่ชาย ถือเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องที่เดินเรื่องต่อ แม้ว่าคุณเหมจะเสียชีวิตไปแล้ว

4 เหม ภูมิภาฑิต 8

สำหรับคำตัดสินในศาลชั้นต้นพิพากษาไว้ว่า จำเลยมีความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา มีความผิดทั้งหมด 3 กระทง ลงโทษจำคุกกระทงละ 8 เดือน และปรับกระทงละ 20,000 บาท รวมจำคุก 24 เดือน และปรับ 60,000 บาท แต่ไม่มีความผิดมาก่อนเลยให้รอลงอาญา 2 ปี นอกจากนี้ยังมีในส่วนของคดีแพ่งที่จำเลยต้องชดใช้ค่าเสียหายให้กับโจทก์ 300,000 บาท และให้โฆษณาคำพิพากษาลงหนังสือพิมพ์ (ไทยรัฐ) 3 วันติดต่อกัน

4 เหม ภูมิภาฑิต 4

ขอบคุณรายการ Apop Today

อ่านข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ :

Avatar photo