Politics

นัดถ่ายภาพร่วม ‘ครม.บิ๊กตู่’ ชุดใหม่ 13 ส.ค.นี้ พร้อมประชุมนัดแรกทันที!

นัดถ่ายภาพร่วม “ครม.บิ๊กตู่” ชุดใหม่ 13 ส.ค.นี้ พร้อมประชุมครม.นัดแรกทันที จับตา “โฆษกรัฐบาลคนใหม่” นั่งแถลงผลการประชุมนัดแรก

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า หลังจากที่มีการมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งรัฐมนตรีแทนตำแหน่งที่ว่าง และเพิ่มเติมบางตำแหน่งนั้น ในสัปดาห์หน้าการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) จากวันที่ 11 สิงหาคม 2563 จะขยับไปประชุมวันที่ 13 สิงหาคม 2563 แทน เนื่องจากรัฐมนตรีใหม่จะต้องเข้าเฝ้าถวายสัตย์ก่อนปฏิบัติหน้าที่

ประยุทธ์78631

ทั้งนี้ ทางสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ได้แจ้งไปยังรัฐมนตรีทุกคน รวมถึงรัฐมนตรีใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยก่อนการประชุม ครม.ในวันที่ 13 สิงหาคม 2563 ให้ ครม. ทุกคนใส่ชุดปกติขาว เพื่อถ่ายภาพหมู่ร่วมกันที่บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยภายหลังถ่ายภาพร่วมกันเสร็จแล้ว ครม. จะใส่ชุดผ้าไหมไทย เพื่อเข้าร่วมประชุม ครม. ซึ่งจะใช้ตึกสันติไมตรีหลังนอก เนื่องจากยังต้องเว้นระยะห่างในการนั่ง ตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุข

นอกจากนี้ ในการประชุม ครม. นัดแรกมีรายงานด้วยว่า หลังการประชุมจะมีโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีคนใหม่ มาทำหน้าที่แถลงข่าวครั้งแรกด้วย โดยมีชื่อนายอนุชา บูรพชัยศรี เลขานุการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และอดีต ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ และนายธนกร หวังบุญคงชนะ อดีตโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีชื่อเป็นตัวเต็งด้วย อย่างไรก็ตาม ยังมีชื่อบุคคลอีกหลายคนทั้งบุคคลภายนอกที่เสนอชื่อเข้ามา

โดยนายอนุชา เปิดเผยว่า ยังไม่มีอะไร คงต้องดูนายกรัฐมนตรีว่า จะเสนอใคร ซึ่งหากนายกรัฐมนตรีมาทาบทามตนก็สนใจ แต่สุดท้ายก็ไม่รู้ ให้ทำงานตรงไหนเราเป็นคนไม่ปฏิเสธเรื่องงาน ถ้าผู้ใหญ่มองว่า ทำได้เราก็พร้อมทำตามที่มอบหมาย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo