Entertainment

ชาวเน็ตช่วยเสริม แคนดี้ เปิดรายได้จากยอดวิวยูทูบต่อ 1 ล้านวิว ไม่ได้เยอะอย่างที่คิด

ยังคงเป็นดราม่าสุดร้อนแรงที่หลายคนให้ความสนใจอยู่ในขณะนี้ สำหรับปมขัดแย้งเรื่องการแบ่งผลประโยชน์ตอบแทนระหว่าง เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น กับ เก้า เกริกพล ที่ร่วมฟีเจอริ่งเพลง เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว กับ ลิลลี่ ได้หมดถ้าสดชื่น เพราะหลังจากทั้งสองฝ่ายต่างมีการออกมาชี้แจงในมุมของตัวเองกันไปแล้ว แต่กลับให้ข้อมูลที่ไม่ตรงกัน ทำให้สังคมต่างจับตามองอย่างหนัก และออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นจำนวนมาก

8 แคนดี้ 2

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (5 ส.ค.) แคนดี้ รากแก่น ที่ก่อนหน้านี้เพิ่งออกมาโพสต์แสดงความเห็นถึงประเด็นดังกล่าว ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความถึงเรื่องนี้อีกครั้ง ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว แคนดี้ รากแก่น โดยเจ้าตัวเผยถึงรายได้จากยอดวิวยูทูบต่อ 1 ล้านวิว ระบุว่า “เอาจริงๆ ค่าวิวในยูทูป มันไม่ได้ถึง ล้านละ 30,000 หรอก เต็มที่ก็ล้านละ 5-6,000 มั้ง..ตอนนี้ปิดกั้นด้วย..ยอดวิวกว่าจะขยับ เหนื่อยอยู่”

6 แคนดี้รากแก่น 3

ซึ่งหลังจาก แคนดี้ ได้โพสต์สเตตัสดังกล่าว ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก บางรายก็ได้เข้ามาช่วยอธิบายเพิ่มเติมด้วยว่า รายได้ในยูทูบไม่ได้ขึ้นอยู่กับยอดวิว ต่อให้คนดูเป็นล้านแต่ไม่มีคนคลิก Ads (โฆษณา) หรือกด Skip Ads (ข้ามโฆษณา) ก็ได้ $0 แต่ถ้าคนดูไม่มาก แต่ CTR  (จำนวนคลิกที่โฆษณาได้รับหารด้วยจำนวนครั้งที่โฆษณาปรากฏ) สูง CPC (ต้นทุนต่อการคลิก) สูง ก็ได้เงินเยอะ หรือเข้าใจง่ายๆ ไม่ได้ขึ้นกับยอดวิวเป็นหลัก ขึ้นกับยอดคนคลิกดูโฆษณา แต่ถ้ามีคนดูเยอะ โอกาสที่จะมีคนคลิกดูโฆษณาก็จะเยอะตามไปด้วย

6 แคนดี้รากแก่น 5

6 แคนดี้รากแก่น 4

6 แคนดี้รากแก่น 2

Avatar photo