Business

แบรนด์ ‘Safe’ โวย ถูกก้อปปี้เครื่องหมายการค้า เสียหายนับพันล้าน

แบรนด์ Safe ยื่นหนังสือร้อง ประธานรัฐสภา ถูกละเมิดเครื่องหมายการค้า ผลิตสินค้าเลียนแบบ ทำเสียหายกว่า 1,000 ล้านบาท

นายวรยุทธ พูลสุข กรรมการผู้จัดการ ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ถังเก็บน้ำพลาสติก บริษัท จิตต์ไฟเบอร์กลาสซัพพลาย จำกัด เปิดเผยว่า ได้เข้ายื่นหนังสือถึง ประธานรัฐสภา โดยมี นายราเมศ รัตนะเชวง เลขานุการประธานรัฐสภา รับมอบ เพื่อขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง การละเมิดและเลียนเครื่องหมายการค้า4+

FST0364

ทั้งนี้ ได้เรียกร้องให้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ เพื่อให้ผู้กระทำละเมิดทั้งหลาย หยุดการผลิตและจำหน่ายสินค้า ที่ละเมิดและเลียนเครื่องหมายการค้า “เซฟ” (Safe) ที่ได้ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 1,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทยังได้เข้ายื่นหนังสือร้องเรียน ต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ขอให้ตรวจสอบการกระทำผิดละเมิด และเลียนเครื่องหมายการค้า “Safe” หลังพบข้อเท็จจริงว่า มีบริษัทจำกัดและห้างหุ้นส่วนจำกัดหลายแห่ง ได้กระทำการละเมิดและเลียนเครื่องหมายการค้า ซึ่งส่งผลกระทบต่อลูกค้าและประชาชนทั่วไป ทำให้ไม่มั่นใจในคุณภาพของสินค้าภายใต้เครื่องหมายการค้า “Safe”

ขณะเดียวกัน ยังกระทบด้านการดูแลลูกค้าหลังการขาย มีการลดราคาต่ำกว่าต้นทุน ลดคุณภาพของสินค้า เพื่อกระตุ้นยอดการขาย ทำให้กลไกการตลาด ได้รับความเสียหาย

สำหรับบริษัท จิตต์ไฟเบอร์กลาสซัพพลาย จำกัด เป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับไฟเบอร์กลาสมาตั้งแต่ปี 2543 โดยมีผลิตภัณฑ์ หลายอย่าง อาทิ ถังน้ำไฟเบอร์กลาส ถังบำบัดน้ำเสีย ถังน้ำฝังดินไฟเบอร์กลาส ถังแช่ และเรือไฟเบอร์กลาส ได้รับจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า “Safe” เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2561 โดยเครื่องหมายการค้า มีอายุ10ปี นับตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2561 วันที่ได้รับการจดทะเบียน ถึงวันที่ 29 พฤศจิกายน 2571 และสามารถต่ออายุได้ทุกๆ 10ปี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo