Properties

ส่องบ้าน-คอนโดฯตลาดแมส 1-2 ล้านมีขาย

มุมสูง
ภาพมุมสูงโครงการบ้านจัดสรร

โครงการอสังหาฯที่เปิดขายทุกวันนี้ ราคาแพงแทบจับต้องไม่ได้ ราคาเฉลื่ยในตลาดอยู่ที่ 3 ล้านบาทเศษ ใครที่มีกำลังทรัพย์น้อยคิดจะหาบ้าน-คอนโดฯ ราคาต่ำกว่า 2 ล้านบาท อาจต้องใช้เวลาในการค้นหานาน และต้องมองทำเลที่ไกลจากใจกลางเมืองออกไป แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีขายในท้องตลาด

บจก.เอเจนซี่ ฟอร์เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส ได้ลงพื้นที่สำรวจ โครงการบ้านคอนโด ราคาต่ำกว่า 2 ล้านบาท ที่เปิดขายในช่วงไตรมาส 2/2561 จำนวน 2,000 แห่ง พบหลายโครงการน่าสนใจ มานำเสนอสำหรับผู้มีรายได้น้อย ที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัย ประกอบด้วย

The Essence ชัยพฤกษ์ วงแหวน
โครงการ THE ESSENCE (ชัยพฤกษ์-วงแหวน)

โครงการ THE ESSENCE (ชัยพฤกษ์-วงแหวน) ของบริษัท ทีฆา เรียลเอสเตท จำกัด ตั้งอยู่ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ตำบลไทรน้อย อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี เป็นทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น มีรายการส่งเสริมการขาย คือ แถมแอร์ 2 เครื่อง ปั้มน้ำ ถังสำรองน้ำ มิเตอร์ไฟฟ้า-น้ำประปา ค่าประกันมิเตอร์ไฟฟ้า-น้ำประปา ค่าโอนกรรมสิทธิ์ และส่วนลด 5,000-10,000 บาท ณ วันโอนกรรมสิทธิ์ เป็นโครงการขายทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น แบบ Summer หน้ากว้าง 5.0-5.5 เมตร พื้นที่ใช้สอย 100 ตารางเมตร ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 1-2 คัน ราคา 1.490-1.690 ล้านบาท จุดเด่นคือรูปแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น

บ้านพฤกษา เทพารักษ์ เมืองใหม่ฯ
โครงการบ้านพฤกษา เทพารักษ์-เมืองใหม่ฯ

โครงการบ้านพฤกษา เทพารักษ์-เมืองใหม่ฯ โครงการ 2 ประเภททาวน์เฮ้าส์ ของ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) ที่ตั้งโครงการคือ ถนนคลองด่าน-บางพลี ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ เป็นทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น มีรายการส่งเสริมการขาย คือ ฟรีส่วนลด 1.5 แสนบาท สำหรับทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น หน้ากว้าง 5 เมตร พื้นที่ใช้สอย 77 ตารางเมตร ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 1 คัน ราคา 1.590 ล้านบาท จุดเด่นคือชื่อเสียงของผู้ประกอบการเป็นที่รู้จัก รูปแบบบ้านเน้นพื้นที่ใช้สอย และรูปแบบทันสมัย

 

ภูมิใจนิเวศน์ 3
โครงการภูมิใจนิเวศน์ 3

ของบริษัท พิศาล เรียลเอสเตท จำกัด ตั้งอยู่ ซอยวัดใหญ่-ซอยร่วมพัฒนา ถนนสุขสวัสดิ์ ตำบลในคลองบางปลากด อำเภอพระสมุทรเจดีย์ สมุทรปราการ มีรายการส่งเสริมการขาย คือ ฟรีเงินทำสัญญา ฟรีค่าโอนกรรมสิทธิ์ เครื่องปรับอากาศ 1 เครื่อง เป็นทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น หน้ากว้าง 4 เมตร พื้นที่ใช้สอย 78 ตารางเมตร ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 1 คัน ราคา 0.999 ล้านบาท และทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 เมตร พื้นที่ใช้สอย 95 ตารางเมตร ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 1 คัน ราคา 1.299 ล้านบาท จุดเด่นของโครงการ คือระดับราคาไม่สูง และชื่อเสียงของผู้ประกอบการ มีการออกแบบพื้นที่ใช้สอยให้ความรู้สึกโล่ง โปร่งสบาย ประโยชน์ใช้สอยที่คุ้มค่า

โครงการอาคารชุดราคาย่อมเยาก็มีเช่นกัน

พลัมคอนโด แจ้งวัฒนะ
โครงการพลัมคอนโด แจ้งวัฒนะ สเตชั่น

โครงการพลัมคอนโด แจ้งวัฒนะ สเตชั่น ของบริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) ตั้งอยู่ซอยแจ้งวัฒนะ1 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร เป็นอาคารชุด 8 ชั้น 5 อาคาร รายการส่งเสริมการขายคือแถมตู้เสื้อผ้า เคาเตอร์ครัว ทั้งนี้ แบบ 1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 22.4 ตารางเมตร ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ราคา 1.345 ล้านบาท และแบบ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 34.9 ตารางเมตร ราคา 2.050 ล้านบาท จุดเด่นโครงการคือใกล้มหาวิทยาลัย ห้องพักอาศัยราคาไม่แพงแ ละมีจำนวนมาก

ไอริส เวสท์เกต
โครงการไอริส เวสท์เกต

โครงการไอริส เวสท์เกต ของบริษัท ไอริส กรุ๊ป จำกัด ตั้งอยู่บนถนนจันทร์ทองเอี่ยม ตำบลบางรักพัฒนา อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี รายการส่งเสริมการขาย คือ ให้ราคาพิเศษช่วงเปิดตัวโครงการ เครื่องปรับอากาศ เป็นอาคารชุด 8 ชั้น แบบ 1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 24.85 ตารางเมตร ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ราคา 1.1 ล้านบาท จุดเด่นโครงการคืออยู่ใกล้ห้างสรรพสินค้า และใกล้สถานีรถไฟฟ้า สายสีม่วง (สถานีคลองบางไผ่)

โครงการเหล่านี้เทียบกับราคาแล้วคุ้มค่าน่าซื้อ ถือเป็นการสนับสนุนการมีที่อยู่อาศัยของผู้มีรายได้น้อย อย่างไรก็ตาม โอกาสที่จะขายได้ในช่วงนี้อาจน้อย เพราะผู้มีรายได้น้อยมีกำลังซื้อจำกัด เนื่องจากเศรษฐกิจไม่ดี แต่ผู้ประกอบการก็พยายามที่จะขายในราคาย่อมเยาที่สุดเท่าที่เป็นไปได้

Avatar photo