Startup

‘LocalFarm เดินเครื่อง ซ่อมรายได้ท่องเที่ยว ช่วยเกษตรกรไทย

LocalFarm แพลตฟอร์มช่วยเหลือเกษตรไทย รวมเกษตรกรกว่า 90 สวน สร้างรายได้ กระตุ้นท่องเที่ยวในชุมชนเกษตร ด้านททท.ชวนซื้อผลไม้ส่งเป็นกำลังใจบุคลากรทางการแพทย์

หลังจากพัฒนา LocalFarm แพลตฟอร์มตลาดผัก ผลไม้ ที่คัดสรรผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ จากพี่น้องเกษตรกร และสวนเกษตร โดยเกิดจากความร่วมมือระหว่าง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), ธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งเอเชีย (ADB) และเทคมีทัวร์ (TakeMeTour) ล่าสุดได้เริ่มเดินเครื่องด้วยโครงการ “ซ่อมรายได้ให้การท่องเที่ยว สร้างกำลังใจให้กับสาธารณสุข” หรือ Thanks Heroes

ฮีโร่

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้สนับสนุนโครงการ “ซ่อมรายได้ให้การท่องเที่ยว สร้างกำลังใจให้กับสาธารณสุข” หรือ Thanks Heroes ร่วมกับธนาคารพัฒนาเอเชีย (ABD) และเทคมีทัวร์ (TakeMeTour)

โครงการดังกล่าว เป็นการเปิดโอกาสให้ทุกคน สามารถสั่งซื้อผลไม้คุณภาพจากชาวสวนและชุมชนท่องเที่ยวโดยตรง แล้วยังช่วยกันส่งต่อกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ ที่ดูแลคนไทยในช่วงวิกฤตการณ์โรคระบาดไวรัส โควิด-19 ด้วยการสั่งซื้อและส่งมอบผลไม้คุณภาพจากสวนให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และร่วมเขียน Thank you Card ผ่านแพลตฟอร์ม LocalFarm ได้อีกด้วย

ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์
ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์

ปัจจุบัน LocalFarm  ได้รวบรวมสวนผลไม้จากเกษตรกน เพื่อการท่องเที่ยวทั่วไทย มากกว่า 90 สวน รวมทั้งสิ้นมากกว่า 200 รายการ ผู้บริโภคสามารถสั่งซื้อ โดยการพูดคุยกับชาวสวนโดยตรง ค่าใช้จ่ายทั้งหมดจะจ่ายตรงให้กับชาวสวน โดยไม่มีการหักค่าคอมมิชชั่นแต่อย่างใด และเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของชุมชนเกษตรท่องเที่ยวในอีกด้วย

สำหรับโครงการนี้ ลูกค้าสามารถเลือกส่งมอบกำลังใจ ให้กับโรงพยาบาลที่เข้าร่วมถึง 6 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย โรงพยาบาลราชวิถี สถาบันบำราศนราดูร โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ โรงพยาบาลนครพิงค์ และโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ถือเป็นการช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรไทยและชุมชนท่องเที่ยว ส่งมอบกำลังใจได้ถึง 2 ต่อ เมื่อสั่งซื้อผัก ผลไม้หรือสินค้าแปรรูปจาก LocalFarm

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo