Politics

‘สถานกงสุลโอซากา’ แจ้งนักท่องเที่ยวไทยหลังพายุถล่มญี่ปุ่น

741

“สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา” ออกประกาศเรื่องท่าอากาศยานนานาชาติคันไซปิดการบริการเนื่องจากน้ำท่วม และช่องทางการเดินทางกลับประเทศไทย

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา ออกประกาศวันนี้ (5 ก.ย.) เรื่องท่าอากาศยานนานาชาติคันไซปิดการบริการเนื่องจากน้ำท่วม และช่องทางการเดินทางกลับประเทศไทย

ตามที่เกิดพายุไต้ฝุ่น หมายเลข 21 (Jebi) พัดผ่านภูมิภาคคันไซ และก่อให้เกิดผลกระทบในวงกว้างในการสัญจรของประชาชน โดยเฉพาะการหยุดให้บริการเป็นการชั่วคราวของท่าอากาศยานนานาชาติคันไซ เนื่องจากน้ำท่วมบริเวณลานจอดเครื่องบิน และสะพานเชื่อมไปยังท่าอากาาศยานเสียหาย จากอุบัติเหตุเรือและถังน้ำมันชนขอบสะพาน และอยู่ระหว่างการประเมินความเสียหายและซ่อมแซมนั้น

ขอเรียนว่า ขณะนี้ ท่าอากาศยานฯ ได้เริ่มขนย้ายผู้โดยสารที่ติดอยู่ในพื้นที่ออกโดยทางเรือไปยังท่าอากาศยานเมืองโกเบแล้ว จึงขอให้นักท่องเที่ยวที่ติดอยู่ในท่าอากาศยานฯ ติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์เพื่อขอรับความช่วยเหลือ ส่วนกำหนดการเปิดให้บริการขอให้นักท่องเที่ยวติดตามประกาศจากสายการบินหรือท่าอากาศยานฯ อย่างใกล้ชิดต่อไป

สำหรับนักท่องเที่ยวชายไทยรายอื่น ที่มีความประสงค์จะเกิดทางกลับประเทศไทยขอให้ดำเนินการดังนี้

1. ผู้โดยสารของการบินไทย หากต้องเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินและเส้นทางโปรดติดต่อ Thai calll Center ที่ประเทศไทย หมายเลข +662-356-1111 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือหมายเลขฮอทไลน์การบินไทยโตเกียว 03-3503-3311

2. ผู้โดยสาร Air Asia X หากต้องการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินและเส้นทางโปรดติดต่อ calll Center ที่ประเทศไทย หมายเลข 02-515-9999

3. ผู้โดยสารของสายการบินอื่น ๆ กรุณาติดต่อสายการบินตามหมายเลขโทรศัพท์ที่ปรากฎในบัตรโดยสาร

ประกาศ

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK