Politics

มั่นใจ! เปิดถนน ทล.118 เชื่อม ‘เชียงใหม่-เชียงราย’ ได้ก่อนเที่ยงวันพรุ่งนี้

“อธิบดีทางหลวง” ลงจุดเกิดเหตุถนนขาด มั่นใจ ทล.118 เชื่อม “เชียงใหม่-เชียงราย” เปิดการจราจรตลอดเส้นทางได้ภายในเที่ยงพรุ่งนี้ (5 ส.ค. 63) ด้านประชาชนตกค้าง 40 คนย้ายออกจากพื้นที่แล้ว

วันนี้ (4 ส.ค. 63)  นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดี กรมทางหลวง (ทล.) และคณะ ได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบ พร้อมให้คำแนะนำแนวทางการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ โครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 118 สาย เชียงใหม่ – เชียงราย ที่เกิดอุทกภัยน้ำป่าไหลหลากเป็นเหตุให้ทางเบี่ยงจุดก่อสร้างสะพานขาด 8 จุด

โดยพื้นที่ในจังหวัดเชียงราย อำเภอเวียงป่าเป้า ช่วงดอยนางแก้ว-แม่สลวย จำนวน 2 จุด และพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ อำเภอดอยสะเก็ด ช่วง เชียงใหม่-ดอยนางแก้ว จำนวน 6 จุด ตั้งแต่เมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ 2 สิงหาคม 2563 จนถึงวันจันทร์ 3 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา

เชียงใหม่-เชียงราย ถนนขาด

อธิบดีกรมทางหลวงเผยว่า ทางหลวงสาย 118 กรมทางหลวงจะดำเนินการแก้ไขให้แล้วเสร็จในวันนี้ 7 จุด และอีก 1 จุดที่จังหวัดเชียงรายที่ กม.32+941 ได้ทอดสะพานเบลีย์ซึ่งจะแล้วเสร็จในพรุ่งนี้ก่อนเที่ยง (5 ส.ค. 63) 

โดยประชาชนสามารถกลับมาสัญจรผ่านทางหลวงหมายเลข 118 สาย เชียงใหม่ – เชียงราย ได้ แต่เพื่อความปลอดภัยจึงขอความร่วมมือให้ใช้เส้นทางในช่วงกลางวันถึงช่วงเย็น ยังไม่ให้วิ่งในช่วงกลางคืนจนกว่าสถานการณ์จะกลับมาเป็นปกติเพื่อความปลอดภัยของประชาชน

นอกจากนี้ กรมทางหลวงยังได้ช่วยเคลื่อนย้ายประชาชนที่ได้รับผลประทบจากเหตุอุทกภัยในครั้งนี้  โดยประชาชนชุดสุดท้ายจำนวน 40 คนที่ตกค้างได้เคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อเวลา 12.30 น.

ถนนขาด

พร้อมกันนี้ ได้สั่งการให้เตรียมพร้อมทั้งบุคลากรและเครื่องจักรตลอดเวลา 24 ชั่วโมงหากกรณีเกิดฝนตกหนักน้ำป่าไหลแรง โดยให้เตรียมทอดสะพานเบลีย์ทันทีสำหรับบางจุดที่สุ่มเสี่ยงว่า ถนนทางเบี่ยงบริเวณก่อสร้างสะพานจะขาดอีก อีกทั้งได้เน้นย้ำให้แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 1 และแขวงทางหลวงเชียงรายที่ 2 ซึ่งเป็นหน่วยงานในพื้นที่ ให้บริการช่วยเหลือประชาชนที่สัญจรไปมาอย่างดีที่สุดตามข้อสั่งการของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

กรมทางหลวง ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ และในช่วงฤดูฝนขอให้ผู้ใช้เส้นทางหลวงเดินทางด้วยความระมัดระวังเพื่อความปลอดภัย โดยขอให้ประชาชนปฏิบัติตามป้ายเตือน ป้ายแนะนำและคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด หากประชาชนต้องการสอบถามสภาพเส้นทาง สภาพการจราจร หรือต้องการความช่วยเหลือสามารถติดต่อได้ที่สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง หมวดทางหลวงในพื้นที่ และ สายด่วนกรมทางหลวง 1586  โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง

148816

เปิดจราจรหมดแล้วเหลือเส้น เชียงใหม่-เชียงราย

สรุปรายงานสถานการณ์อุทกภัยบนทางหลวง ศูนย์บริหารงานอุบัติภัย สำนักบริหารบำรุงทาง กรมทางหลวง ล่าสุดเมื่อเวลา 16.30 น. วันนี้ (4 ส.ค. 63) เปิดเผยว่า ขณะนี้เหลือทางหลวงถูกน้ำท่วม  2  จังหวัด 2 สายทาง จำนวน 2 แห่ง โดยการจราจรผ่านได้ 1 แห่งและผ่านไม่ได้ 1 แห่ง

  1. จังหวัดเชียงราย 1 สาย 1 แห่ง คือ ทล.118
  2. จังหวัดเชียงใหม่ 1 สาย 1 แห่ง คือ ทล.118

ทางหลวงที่การจราจรผ่านไม่ได้ 1 แห่ง

จังหวัดเชียงใหม่ ทล.118 ตอน เชียงใหม่-ดอยนางแก้ว ช่วงกม.ที่ 32+941 สาเหตุเกิดจากน้ำป่าไหลหลากทำให้ถนนทางเบี่ยงบริเวณก่อสร้างสะพานขาด ปัจจุบันอยู่ระหว่างการทอดสะพานเบลีย์และคาดว่าจะเปิดการจราจรได้วันพรุ่งนี้ (5 ส.ค. 63) เวลา 12.00 น.

S 26452082

พยากรณ์อากาศ: ฝนตกหนัก-คลื่นสูง

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ตั้งแต่เวลา 17.00 น. วันที่ 4 สิงหาคม 2563 ถึง 17.00 น. วันที่ 5 สิงหาคม 2563 ลักษณะอากาศทั่วไป ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังแรง ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักบางพื้นที่บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้

ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากได้

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ส่วนบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตรและบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร

ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและควรงดออกจากฝั่ง รวมทั้งหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองต่อไปอีก 1 วัน

อนึ่ง พายุระดับ 4 (โซนร้อน ฮากูปิต) บริเวณทะเลจีนตะวันออก ได้ขึ้นฝั่งบริเวณมณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีนแล้ว โดยพายุนี้ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo