Politics

ไปรษณีย์ไทยเริ่มจำหน่าย ‘แสตมป์ที่ระลึก 65 พรรษา กรมสมเด็จพระเทพฯ’

วันนี้ (4 ส.ค. 63) ไปรษณีย์ไทยเริ่มจำหน่าย “แสตมป์ที่ระลึก 65 พรรษา กรมสมเด็จพระเทพฯ” 8 แสนดวง

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ออกตราไปรษณียากรที่ระลึกในโอกาสที่ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เจริญพระชนมายุ 65 พรรษา ในปี 2563 ซึ่งเป็นพระฉายาลักษณ์ในฉลองพระองค์ชุดไทยศิวาลัยสีม่วงซึ่งเป็นสีประจำพระองค์ ทรงผ้าทรงสะพักประดับเครื่อง ขัตติยราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติคุณรุ่งเรืองยิ่งมหาจักรีบรมราชวงศ์ ประกอบอักษรพระนามาภิไธยย่อ “สธ” พิมพ์สี่สีพร้อมเทคนิคปั๊มฟอยล์ทองบริเวณตัวเลขบอกชนิดราคา และคำว่า ประเทศไทย THAILAND

โดยจะออกจำหน่ายในวันนี้ (4 ส.ค. 63) ราคา 5 บาท ซองวันแรกจำหน่าย 14 บาท จำนวนพิมพ์ 800,000 ดวง สำหรับผู้ที่สนใจสามารถซื้อได้ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ พิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากร และทางออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน หรือเว็บไซต์ thailandpostmart.com

ปรษณีย์ไทย แสตมป์ที่ระลึก พระเทพ

ไปรษณีย์ไทย แสตมป์ที่ระลึก พระเทพ

นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทย ได้มีการจัดกิจกรรมพิเศษ ณ อาคารไปรษณีย์กลาง บางรัก มอบลายเซ็นนักออกแบบแสตมป์ชุดดังกล่าว และแสตมป์วันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ออกจำหน่ายไปเมื่อวันที่ 28 กรกฎษคม 2563ที่ผ่านมาด้วย

รวมทั้งจัดนิทรรศการพิเศษ “ไปรษณีย์กลาง ใต้ร่มพระบารมี” ในโอกาสครบรอบ 80 ปี อาคารไปรษณีย์กลาง นำเสนอภาพชุดประวัติศาสตร์ที่หาชมได้ยาก เมื่อครั้งในหลวงรัชกาลที่ 10 ขณะทรงพระเยาว์เสด็จฯ เยี่ยมชมกิจการของอดีตกรมไปรษณีย์โทรเลข และโอกาสที่กรมสมเด็จพระเทพฯ เสด็จฯ มายังอาคารไปรษณีย์กลางในหลายวาระ โดยจะจัดไปจนถึงวันที่ 31 สิงหาคมนี้

รายละเอียดเพิ่มเติมสอบถามได้ที่ส่วนพิพิธภัณฑ์และกิจกรรมเชิงสังคม ฝ่ายสื่อสารการตลาด โทร. 0 2831 3722 และ 0 2831 3810 หรือทางไลน์ @stampinlove และ THP Contact Center 1545

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo