Politics

‘บิ๊กตู่’ ยกทีมประชุมครม.สัญจร ‘ระยอง’ 24 – 25 ส.ค.นี้

“นายกรัฐมนตรี” ยกทีมประชุม ครม.นอกสถานที่อย่างเป็นทางการ ที่จังหวัด “ระยอง” 24 – 25 ส.ค. นี้

ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ในที่ประชุม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งการว่าจะมีการประชุม ครม.นอกสถานที่อย่างเป็นทางการ (ครม.สัญจร) ในวันที่ 24 และ วันที่ 25 สิงหาคม 2563 ที่ จ.ระยอง โดยในวันที่ 24 สิงหาคม 2563 จะเป็นการลงพื้นที่พบกับประชาชน ส่วนวันที่ 25 สิงหาคม 2563 จะเป็นการประชุม ครม.นอกสถานที่

ประยุทธ์486321

สำหรับกระแสข่าวการตั้งนายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตโฆษกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เป็น โฆษกรัฐบาลนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้ตนยังไม่ตั้งใครเลย ชื่อที่ออกมาผมก็ยังไม่คิด และผมก็คิดของผมอยู่ แต่ยังไม่ตัดสินใจอะไรทั้งสิ้น มีหลายคนให้ผมเลือก พร้อมย้อนถามสื่อว่า “เสนอใครล่ะ อยากได้ใคร ผมก็มีในใจไง”

เมื่อถามว่า โฆษกรัฐบาลคนใหม่ต้องมาจากพรรคพลังประชารัฐใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ต้องดูก่อนว่าจะมาจากไหนได้บ้าง ซึ่งคุณสมบัติต้องเป็นคนที่ทุกคนยอมรับ โดยสามารถทำความเข้าใจได้ ซึ่งตนไม่ได้ว่าใครบกพร่อง เพียงแต่วันนี้ต้องพูดให้คนเข้าใจซึ่งไม่ง่าย

โดยได้ย้ำเรื่องสื่อโซเซียลต่างๆ บางครั้งฝ่ายรัฐทำข้อมูลออกไปยาว คนไม่ค่อยอ่าน เข้าไปแชร์ไม่กี่คน จึงให้ปรับใหม่ ทั้งหมด เมื่อวานนี้ (3 สิงหาคม 2563) ตนก็ได้พบสื่อคนรุ่นใหม่เสนออะไรมาตนก็รับได้ และจะทำอย่างไรให้เกิดการรับรู้มากขึ้น และอาจต้องมีความร่วมมือกับสื่อสมัยใหม่บ้างก็ว่ากันไป

เมื่อถามว่า โฆษกรัฐบาลคนใหม่จำเป็นต้องตอบโต้ประเด็นการเมืองได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตอบโต้เรื่องอะไร ไม่ใช่ การเมืองก็คือการเมือง ซึ่งมีโฆษกการเมืองของพรรคอยู่แล้ว ส่วนรัฐบาลชี้แจงตามหลักการและข้อกฎหมาย เช่น นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ชี้แจงขั้นตอนอะไรอยู่แล้ว รัฐบาลต้องทำตามกฎหมาย และตามขั้นตอนทุกประการโดยการแสวงหาความร่วมมือระหว่างกัน ไม่ใช่ต่างคนต่างยกมาชนกันก็ไปไม่ได้

“โฆษกรัฐบาลคนใหม่จะเป็นคนในหรือคนนอกก็กำลังดูอยู่ และยังไม่รู้เป็นผู้ชายหรือผู้หญิง วันนี้ที่ประชุมครม.ไม่มีวาระการแต่งตั้งโฆษกฯ ไม่มีวาระจรใดๆ ทั้งสิ้น ยังไม่มีการเสนอขึ้นมา เรื่องนี้นายกฯ เป็นคนตั้งเอง ส่วนการที่พรรคเสนอก็เสนอมา แต่สุดท้ายนายกฯ ก็ตั้งเอง” นายกรัฐมนตรี กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo