Business

‘สุรเชษฐ์’ เซ็นนั่งผู้ว่าการ กทพ. คนที่ 15 งานด่วน! แก้รถติดหน้าด่านเก็บเงิน

“สุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข” ลงนามนั่งผู้ว่าการ กทพ. คนที่ 15 งานด่วนแก้ปัญหารถติดหน้าด่านเก็บเงิน-บี้ลงนามสัญญาทางด่วนพระราม 3

วานนี้ (3 ส.ค. 63) การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ได้จัดพิธีลงนามในสัญญาจ้างผู้บริหารตำแหน่งผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ระหว่าง นายสุรงค์ บูลกุล ประธานกรรมการ กทพ. กับ นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข อดีตรองผู้ว่าการด้านวิศวกรรมและก่อสร้าง การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ซึ่งนายสุรเชษฐ์ นับเป็นผู้ว่าการ กทพ. ลำดับที่ 15 และเป็นผู้ว่าการฯ คนนอกคนแรกที่มาจากการสรรหา

ผู้ว่า กทพ.

นายสุรเชษฐ์ฯ เปิดเผยว่า งานเร่งด่วนที่จะต้องดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคมก็คือ การแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดหน้าด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษ (ทางด่วน) โดยการยกไม้กั้น, การแก้ไขปัญหาสัญญาของโครงการทางด่วนสายพระราม 3 – ดาวคะนอง – วงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ ด้านตะวันตก อีก 3 สัญญาที่ยังไม่สามารถลงนามสัญญาเริ่มก่อสร้างได้

รวมถึงจะผลักดันเร่งรัดโครงการทางด่วน สายกะทู้ – ป่าตอง โครงการทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือ ตอน N1 N2 และโครงการทางพิเศษบูรพาวิถีเชื่อมถนนเลี่ยงเมืองชลบุรี ฯลฯ ตลอดจนการหาช่องทางการเพิ่มรายได้ให้ กทพ. โดยการขยายโครงข่ายทางด่วน การลดรายจ่ายในด้านต่างๆ การพัฒนาเพื่อเพิ่มรายได้ในเชิงพาณิชย์จากพื้นที่ในเขตทางพิเศษหรือพื้นที่ว่างเปล่าของ กทพ.

ผู้ว่า กทพ. สุรเชษฐ์

นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ปัจจุบันอายุ 49 ปี จบการศึกษาปริญญาตรี วิศวกรรมศาสตรบัณฑิต (โยธา) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปริญญาโทวิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต (ด้านบริหารโครงสร้าง)  Lamar University, Texas, USA และ วิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต (ด้านโครงสร้าง) Texas Tech University, USA

ผลงานที่สำคัญในอดีตคือ การออกแบบ Launching Girder ทางด่วนสายบูรพาวิถี และออกแบบทางวิ่งทางด่วนสายศรีรัช ช่วง Sector D ในปัจจุบัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo